Lượt xem: 78
Bảo hiểm Xã hội huyện Long Phú hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
            Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Long Phú (Sóc Trăng), không ngừng phấn đấu tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, lối sống, nhất là văn hóa công sở. Đồng thời trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Với mong muốn từng bước phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

     Chú thích ảnh: Bà Trương Thị Thanh Tuyền, đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp BHXH 1 lần, tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tập trung UBND H
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ TTHC BHXH huyện Long Phú.

          Trong cải cách TTHC, ngành BHXH huyện, luôn luôn đổi mới thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông; thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn làm thủ tục cấp thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho trẻ em, liên thông khai sinh; đăng ký thường trú trên Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa huyện, theo Quyết định số 1291/QĐ – TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ, và Công văn số 3974/BHXH – PC ngày 24/10/2019, của BHXH Việt Nam, về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 1291/QĐ – TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc BHXH huyện Long Phú, chia sẻ: “Thời gian qua, ngành luôn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, nhằm cắt giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn người dân, nhất là người lao động sử dụng ứng dụng VssID trong việc tra cứu thông tin thẻ BHYT; quá trình tham gia BHXH; nộp hồ sơ BHXH trực tuyến; sử dụng ứng dụng VNeID và VssID trong việc khám chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT bằng giấy; phối hợp với chính quyền địa phương cấp thẻ BHYT cho trẻ em liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia, để có thẻ BHYT kịp thời, nhanh chóng. Hiện nay, qua đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với ngành về giải quyết TTHC đạt trên 98%”.
Trong công tác cải cách TTHC, song song với công tác tuyên truyền, BHXH huyện, còn tăng cường chia sẻ thông tin về chính sách BHXH, BHYT, trên các trang mạng xã hội, như Facebook, Zalo, … theo Công văn số 2705/BHXH – TT ngày 27/08/2021 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, về việc tăng cường truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên môi trường internet, mạng xã hội; thường xuyên theo dõi; đăng tải, chia sẻ thông tin từ Fanpage BHXH Sóc Trăng, …
         Việc tiếp nhận hồ sơ, cán bộ công chức, viên chức ngành luôn thực hiện đúng quy trình, quy định về TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tự và thẩm quyền giải quyết. Bà Trương Thị Thanh Tuyền, ngụ ở ấp An Hưng, xã Long Đức, huyện Long Phú, đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC thuộc BHXH huyện Long Phú, để nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết “Hưởng trợ cấp BHXH một lần”, bà Thanh Tuyền chia sẻ: “Do công việc gia đình, nên tôi đến đây đã hơn 11 giờ trưa, thấy còn người nên tôi đến nộp hồ sơ, khi nộp, cán bộ phụ trách ở đây nói hồ sơ của tôi còn thiếu, như biểu, mẫu và hướng dẫn tôi viết lại. Viết xong tôi nộp, sau khi được cán bộ kiểm tra xong, hẹn 05 ngày sau trả kết quả. Làm xong thủ tục, ngước nhìn đồng hồ đã hơn 11 giờ 20 phút, tôi cảm thấy rất áy nái. Khi ra về, tôi không quên gửi lời cảm ơn chân thành, nhìn vẽ mặt cán bộ lúc nào cũng cười tươi, thật sự tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ ở đây”. 
Tính đến ngày 30/06/2024, kết quả thu thập, cập nhật số định danh cá nhân/căn cước công dân, người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý (thống kê từ phần mềm TST), đã đồng bộ được 93.508/93.708 người đang tham gia, đạt 99,78%; số chưa đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư là 200 người. Trong 06 tháng đầu năm, có 444 người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID. Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 9.978 lượt, số hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 104 lượt; số hồ sơ đã giải quyết là 10.035 lượt; trong đó, só hồ sơ trả đúng hạn là 10.035 lượt, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Tổng số hồ sơ nhận qua giao dịch điện tử là 4.755 hồ sơ.
           Ông Lê Thanh Tâm, thông tin thêm: “Nhằm giúp người dân và doanh nghiệp thuận tiện trong thực hiện tra cứu các TTHC và có thể truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn; Công Thông tin điện tử của BHXH tỉnh; Bảng niêm yết công khai TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC tại địa phương; đồng thời ngành còn công khai, niêm yết TTHC, BHXH huyện, luôn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tập trung của UBND huyện; từng loại thủ tục hồ sơ được in và gắn trên bảng công khai TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ của UBND huyện; đơn vị còn thực hiện niêm yết trực tiếp số điện thoại của lãnh đạo đơn vị. Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành luôn cầu thị và chân thành. Toàn thể viên chức và người lao động tại BHXH huyện luôn chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc, với mong muốn phấn đấu góp sức phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
 

Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 386
  • Trong tuần: 5 056
  • Tất cả: 1893805
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.