Lượt xem: 69
Hậu Thạnh đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính
          Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, phấn đấu hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, gắn với chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

        Xã Hậu Thạnh, có 05 ấp, với 1.239 hộ dân và 4.261 người. Tổng số cán bộ, công chức của xã là 20 người. Là xã đang hướng đến nông thôn mới nâng cao. Đảng bộ, chính quyền xã Hậu Thạnh, luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng nền hành chính hiện đại, văn minh. Lực lượng cán bộ, công chức đủ năng lực đã giúp cho việc tiếp thu và thực hiện các văn bản chỉ đạo cấp trên được kịp thời và hiệu quả. 
Thời gian qua, thực hiện công tác cải cách hành chính, cán bộ, công chức xã Hậu Thạnh, triển khai thực hiện nghiêm Nghị định số 61/2018/NĐ – CP, ngày 23/04/2018 của Chính Phủ, về thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Nghị định số 45/2020/NĐ – CP ngày 08/04/2020 của Chính Phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tổ chức niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các quy định thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã; tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ làm việc.

 

Chú thích ảnh: Cán bộ, công chức Bộ phận Một cửa xã Hậu Thạnh đang thực hiện liên thông hồ sơ, giải quyết TTHC cho người dân.

 

  Đồng chí Dương Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú cho biết: “Hiện xã có 125 thủ tục hành chính đang triển khai thực hiện. Kết quả từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận 1.469 hồ sơ, 100% đều được giải quyết trước hạn. Số hồ sơ giải quyết trực tuyến là 871 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 59,3%. Xã thường xuyên thực hiện rà soát và niêm yết công khai các thủ tục hành chính, phí, lệ phí và thời gian trả kết quả hồ sơ đúng quy định. Đặc biệt, xã tiếp tục thực hiện tốt mô hình “Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm”. 

  Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã Hậu Thạnh còn thành lập Tổ Công nghệ số cộng đồng thuộc UBND xã, là cán bộ, công chức thuộc văn phòng Đảng ủy, UBND xã và các cơ quan đoàn thể của xã, mục đích là thực hiện theo sự hướng dẫn, điều phối chung của UBND xã, có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng đến người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, nhất là Nghị quyết số 07/NQ – TU ngày 27/10/2021, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các văn bản về chủ trương, chính sách của tỉnh để người dân có cái nhìn chung về tình hình chuyển đổi số của tỉnh. …Từ đó, tạo được lòng tin đối với các tổ chức, cá nhân trong quá trình liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính”.
         Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, xã Hậu Thạnh đẩy mạnh công tác rà soát, cập nhật các quy định thủ tục hành chính, kịp thời đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; công khai đầy đủ; đúng quy định tạo thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính. Đồng thời tiếp tục đề ra giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4. 
  Tiếp tục nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả, gắn với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, trong đó, ưu tiên triển khai danh mục thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Đồng thời, từng bước tăng số liệu số hóa và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết, đảm bảo kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Ông Nguyễn Hùng Cường, người dân ở ấp Chùa Ông, đến đăng ký khai sinh cho cháu, khi đến Bộ phận Một cửa của UBND xã Hậu Thạnh, được cán bộ, công chức Bộ phận Một cửa hướng dẫn đăng ký trực tuyến, ông rất ngỡ ngàng và phấn khởi, ông nói: “Theo quy định, tôi đến đăng ký khai sinh cho cháu, thời gian giải quyết là một ngày, nhưng nhờ cán bộ hướng dẫn đăng ký trực tuyến liên thông, thời gian chưa đầy một tiếng tôi đã đăng ký xong, thật là tiện lợi”. 
Đồng chí Dương Văn Dũng cho biết thêm: “Nhằm thực hiện hiện đại hóa nền hành chính, xã Hậu Thạnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ việc trao đổi, lưu trữ và xử lý tài liệu điện tử, … từ đó, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động trong thực hiện các dịch vụ công, ứng dụng phần mềm điện tử trong tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân, duy trì thực hiện mô hình “Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm” tại UBND xã Hậu Thạnh”.
          Nhằm tiếp tục thực hiện công tác hiện đại hóa nền hành chính gắn với chuyển đổi số, thời gian tới, xã Hậu Thạnh tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức; tiếp tục phối hợp với ngành chức năng tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực, nghiệp vụ quản lý, sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tăng cường tuyên truyền, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tra cứu, tiếp nhận thực hiện; duy trì và phát huy hiệu quả của Tổ Công nghệ số cộng đồng ấp, khu dân cư, tiếp tục đến từng nhà hướng dẫn, cố gắng có ít nhất mỗi nhà, có một thành viên thông thạo, biết sử dụng và gửi các thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

           

                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 1308
  • Trong tuần: 7 567
  • Tất cả: 1820821
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.