Lượt xem: 13
Phụ nữ xã Song Phụng tự tin chuyển đổi số.
           Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Long Phú, tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội, mang lại kết quả tích cực. Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Song Phụng.

            Chú thích ảnh: Chị Giang Thị Kiều Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng (mặc áo trắng – đen, ngồi bên phải) đang chia sẻ thông tin với nhóm Zalo ấp Phụng Tường 2.

          Tận dụng sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, Hội LHPN xã Song Phụng, đã thành lập “Tổ hội viên tiêu biểu phòng, chống bạo lực gia đình” ở 04/04 ấp, lồng ghép với “Tổ xây dựng gia đình hạnh phúc, dạy con ngoan”. Trên cơ sở đó, các tổ thành lập nhóm Zalo để chuyển tải các văn bản, hình ảnh, Clip tiểu phẩm ngắn, do hội viên trong tổ, nhóm thực hiện, nhằm mục đích tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và phụ nữ về bình đẳng giới; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, … Hình thức tuyên truyền này đạt hiệu quả tốt, tạo sinh khí phấn khởi cho hầu hết các buổi họp, nhờ đó chất lượng sinh hoạt cũng được nâng lên. Chị Giang Thị Kiều Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng, cho biết: “Tính sáng tạo của hình thức tuyên truyền trên chính là sử dụng phương pháp sân khấu hóa, nghĩa là đưa sự mềm mại của nghệ thuật vào công tác tuyên truyền, phát huy sở trường của các hội viên từ ca hát đến múa dân vũ; sáng tác và dàn dựng một cách chặt chẽ, có chủ đề, chủ điểm. Bên cạnh sự sáng tạo độc đáo, hình thức tuyên truyền này còn mang tính hiệu quả cao. Bởi cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ tuyên truyền các sản phẩm Clip lên các trang mạng xã hội”.
Chị Nguyễn Thị Kim Chung, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phụng An, xã Song Phụng, cho biết: “Tôi tham gia nhóm Zalo, Facebook của Ban Chấp hành Hội LHPN xã, nhóm Zalo Tổ hội viên tiêu biểu phòng, chống bạo lực gia đình ấp. Sự tiện ích của các nhóm Zalo là vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc và hiệu quả mang lại rất cao”.
         Với 1.310 hội viên trong toàn xã, hoạt động của Hội và các Chi hội thường xuyên tham gia truy cập, khai thác và sử dụng có hiệu quả các thông tin trên trang Website của Trung ương Hội, của Tỉnh hội; cán bộ hội viên trong xã tiếp tục tham gia nhóm công khai của Tỉnh hội, Huyện hội (Nhóm Phụ nữ Sóc Trăng, Phụ nữ Long Phú và Long Phú Ngày mới); tích cực tương tác nhóm (thích, bình luận, chia sẻ, …) theo đúng quy định Luật an ninh mạng; quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, quy tắc nhóm, … Sử dụng họp thư điện tử theo quy định của Hội, có đăng ký địa chỉ họp thư điện tử công vụ của cá nhân và tập thể, đồng thời tạo nhóm Facebook, Zalo trong hoạt động công tác Hội; sử dụng thành thạo phần mềm trong xây dựng báo cáo, quản lý hội viên và tín dụng, tiết kiệm, … Theo chị Giang Thị Kiều Mai, thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, của Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN xã Song Phụng đã tích cực hưởng ứng và thực hiện chuyển đổi số. Tính đến nay, Hội đã thành lập nhóm Zalo, Facebook, Tổ Công nghệ số cộng đồng,… dùng để tuyên truyền, quảng bá các hoạt động Hội và Phong trào Phụ nữ; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt; chia sẻ các bài báo cũng như thông tin bổ ích, có giá trị cho mọi hội viên, phụ nữ biết, với 12 nhóm Zalo, Facebook, thu hút hàng trăm hội viên tham gia.
Chị Phạm Nhã Quyên, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, chia sẻ: “Là thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng ấp, cũng là thành viên của nhóm Zalo, Facebook, tôi cùng các chị em hội viên trong ấp thường xuyên tuyên truyền thông qua việc ứng dụng đa dạng các kênh truyền thông, nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa số cho cán bộ, hội viên, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số, gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với Nghị quyết, Chương trình của Đảng ủy, UBND xã, thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; đăng ký hồ sơ, nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, đồng thời, thông qua các tổ, nhóm, tuyên truyền về cải cách hành chính, tạo điều kiện để tổ chức và cá nhân tiếp cận các dịch vụ do Nhà nước cung cấp”. Cũng theo Hội Phụ nữ xã, những nội dung đăng tải trên các trang Zalo, Facebook của các tổ, nhóm, là các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, Hội LHPN các cấp. Đồng thời, đây cùng là kênh ghi nhận những thông tin, các vấn đề phát sinh tại cơ sở và tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, tuyên truyền, vận động chị em tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương, góp sức nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, … Thời gian qua, Hội LHPN xã Song Phụng còn tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên xã, thường xuyên tổ chức ra quân tuyên truyền về chuyển đổi số, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng công nghệ cho người dân trong xã; phối hợp với VNPT Long Phú hướng dẫn người dân cài đặt sim chính chủ; tải App thanh toán trực tuyến, ứng dụng định danh điện tử VNeID, …
          “Để thích ứng với thời đại công nghệ số, mỗi cán bộ, hội viên và phụ nữ cần cố gắng, nỗ lực tự trao dồi bản thân, trang bị kiến thức, đặc biệt là các kiến thức về công nghệ, để chủ động, tự tin ứng dụng vào học tập, lao động và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”. Chị Giang Thị Kiều Mai, nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1284
  • Trong tuần: 7 544
  • Tất cả: 1820798
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.