Lượt xem: 842
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm tại huyện Long Phú
         Sáng ngày 25/10, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các Sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Long Phú về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ chủ yếu những tháng cuối năm. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hùng – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đông chí Vương Tấn Vũ – Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Đức – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện cùng các phó chủ tịch UBND huyện, ngành chuyên môn và chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

         Tại buổi làm việc, đoàn được nghe huyện Long Phú báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 thời gian qua. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Huyện Long Phú đã chủ động, triển khai các phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu cách ly, điều trị các ca bệnh trên địa bàn, hiện huyện đang sử dụng 26 cớ sở cách ly tập trung, năng lực cách ly 1.310 công dân. Tổng số ca mắc trên toàn huyện tính đến ngày 23/10 là 140 ca; hiện 02 ổ dịch tại xã Tân Thạnh và thị trấn Đại Ngãi mới phát sinh gần đây được khống chế triệt để, quản lý chặt chẽ, truy vết thần tốc các ca liên quan , thực hiện test sàn lọc các đối tượng có liên quan, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. Công tác tiêm vacxin được huyện chỉ đạo quyết liệt, sâu sát. Tính đến nay huyện đã tiêm mũi 1 cho hơn 54 ngàn người, mũi 2 cho hơn 9,2 ngàn người. Việc thực hiện các chính sách chi hỗ trợ cho người dân được thực hiện kịp thời. đến ngày 23/10, huyện đã tiếp nhận hơn 5.600 người dân về từ vùng dịch, công tác hậu cần, chăm sóc sức khỏe và sàn lọc, cách ly y tế theo đúng quy định, từ đó được sự đồng thuận rất cao của người dân. Các tổ Covid cộng đồng tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác giám sát người dân cách ly y tế tại nhà. 
 
 
Trích ảnh: đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kết luận buổi làm việc

           Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong 10 tháng qua, huyện thực hiện cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra, trong 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021, đến nay có 7 chỉ tiêu thực hiện đạt, vượt và 9 chỉ tiêu đạt trên 90% kế hoạch. Diện tích gieo trồng lúa đạt hơn 107%  kế hoạch, tổng sản lượng trên 206 ngàn tấn, năng suất bình quân hơn 6 tấn/ha; Diện tích cây màu và cây công nghiệp ngắn ngày xuống giống được trên 2.827ha; sản lượng thủy sản và nuôi trồng trên 5.015 tấn; , tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh được tăng cường, toàn huyện đã hỗ trợ giúp cho nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên 1.000 tấn rau, màu các loại, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân; Thực hiện xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm; thu ngân sách nhà nước đạt trên 91% chỉ tiêu. Công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Hoạt động văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân tiếp tục được thực hiện kịp thời và đúng quy định, đặc biệt hỗ trợ theo NQ 68 của Chính phủ đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân ổn định cuộc sống trước dịch bệnh Covid 19. Tại buôi làm việc huyện cũng kiến nghị về một số vấn đề như mong muốn dự án Khu Công nghiệp Đại Ngãi, cụm công nghiệp Long Đức 1, Long Đức 2 sớm được triển khai; vấn đề hỗ trợ tái định cư cho người dân khi thu hồi đất, việc khắc phục các đoạn sạt lỡ trên địa bàn và một số vấn đề quan trọng khác. Qua các ý kiến, kiến nghị của huyện, đại diện các Sở ngành tỉnh cũng đã trao đổi, giải đáp các vướng mắc của huyện.
           Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao các kết quả mà huyện Long Phú thực hiện được trong 10 tháng qua, đồng thời yêu cầu huyện Long Phú tiếp tục cố gắn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, đặc biệt Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội, đẩy nhanh việc tiêm vacxin cho người dân khi được phân bổ nhưng phải đảm bảo an toàn. Với kiến nghị của huyện Long Phú về Khu Công nghiệp Đại Ngãi và cụm công nghiệp Long Đức 1, Long Đức 2, đồng chí Chủ tịch giao cho các Sở ngành có liên quan nhanh chống phối hợp, triển khai thực hiện. Dịp này đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng 4.800 bộ mẫu test nhanh Covid 19 cho huyện Long Phú, trao tặng 11 phần quà cho 11 xã thị trấn của huyện, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng.
 
 

Tin, ảnh: Chiến Thắng
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 3060
  • Trong tuần: 8 260
  • Tất cả: 1696365
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.