Lượt xem: 54
Xã Trường Khánh thực hiện tốt chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc.

        Xác định công tác chăm lo cho đời sống người dân là nhiệm vụ quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của địa phương. Huyện Long Phú, đã tích cực triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân, như hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề... từ đó tạo động lực để người dân vươn lên phát triển kinh tế gia đình, nhất là đối với hộ đồng bào dân tộc Khmer.

                Xã Trường Khánh, là địa bàn có tỷ lệ đồng bào Khmer sinh sống chiếm hơn 50% dân số toàn xã. Nhờ thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc lồng ghép với các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới đã tạo điều kiện cho đồng bào Khmer trong xã phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống; số hộ nghèo trong đồng bào Khmer giảm nhanh. Hiện nay, trên địa bàn xã chỉ còn 187 hộ nghèo và 178 hộ cận nghèo. Gia đình bà Triệu Thị Huôl thuộc diện hộ nghèo, không chồng con nên bà sống trong căn nhà cũ cùng người cháu. Cuộc sống bửa đói, bửa no nên không đủ khả năng xây một ngôi nhà vững chắc. Nhưng rồi ước mơ đã được hiện thực, khi bà được chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ kinh phí xây nhà mới. Nhìn căn nhà đẹp, vững chắc của mình bà không khỏi cảm động và vui mừng vì phần đời còn lại không còn phải lo lắng nơi ăn, chỗ ở. Niềm vui nhân lên khi bà được hỗ trợ thêm bồn chứa nước sinh hoạt và một chiếc xe gắn máy để giúp người cháu thuận tiện đi làm việc. Bà Triệu Thị Huôl, ngụ ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, chia sẻ: “Những năm trước đây, gia đình tôi rất khó khăn, mưa ngập tới nỗi không đứng nấu cơm được, phải lội nước để nấu cơm, được Nhà nước hỗ trợ nhà ở đàng hoàn tôi rất cảm ơn”.

Niền vui của bà Triệu Thị Huôl, khi được sống trong căn nhà mới

             Còn hộ gia đình chị Trần Thị Hiếu thuộc diện cận nghèo, không có đất sản xuất, hai vợ chồng phải đi làm thuê lo trang trải cuộc sống. Nhờ cần cù, chịu khó làm ăn mà đến nay gia đình chị đã thuê được 16 công đất ruộng để canh tác. Nay được thụ hưởng chính sách hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề 10 triệu đồng và một con bò sinh sản từ chương trình giảm nghèo bền vững, giúp cho cuộc sống hai vợ chồng chị ổn định từng ngày. Chị Trần Thị Hiếu, ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, tâm sự: “Được hỗ trợ bình phun thuốc và bình phun phân bón, thu nhập cũng ổn định, chồng tôi đi làm thuê xịt thuốc một ngày cũng kiếm được 2 - 3 trăm, khi nào vào vụ lúa sẽ kiếm được nhiều hơn. Từ khi được hỗ trợ bò với bình xịt thuốc là hai vợ chồng cố gắng, làm sao cho gia đình khá giả, con cái được học tới nơi tới chốn”.

Gia đình chị Trần Thị Hiếu, khá giả nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước.

             Ông Thạch Dũ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trường Khánh, huyện Long Phú, cho biết: “Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ giai đoạn 2021 - 2025, tính tới thời điểm này địa phương cũng đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã 40 hộ và hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề là 95 hộ, hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán là 12 hộ. Qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhìn chung các hộ được thụ hưởng trên địa bàn xã tính tới thời điểm này bà con có chỗ ở ổn định, yên tâm phát triển sản xuất”.

             Thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số chính là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Thông qua các chính sách, đã góp phần động viên đồng bào các dân tộc phát huy nội lực, ý chí tự lực tự cường, tinh thần vươn lên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc.

                                                                                                                                                                                                                                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.

    
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 503
  • Trong tuần: 5 173
  • Tất cả: 1893922
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.