Lượt xem: 1013
Hội nông dân tỉnh triển khai mô hình “Thu gom phân loại vận chuyển rác thải nhựa tại nông hộ” tại xã Tân Hưng huyện Long Phú
        Thực hiện kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 19/12/2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng về Kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 28/11 Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng cùng Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp cùng huyện Long Phú tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Thu gom, phân loại, vận chuyển rác thải nhựa tại nông hộ” tại xã Tân Hưng.
Trích ảnh: Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng thùng phân loại rác cho hội viên nông dân

       Tại hội nghị các đại biểu được nghe triển khai kế hoạch tăng cường phối hợp hành động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa Hội Nông dân tỉnh và Sở Tài nguyên và môi trường. Theo đó mô hình được triển khai tại ấp Tân Qui A và ấp Tân Lịch thuộc xã Tân Hưng, huyện Long Phú với 130 cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Để triển khai thực hiện mô hình, Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 160 thùng phân loại rác đặt tại 80 hộ gia đình để thực hiện việc thu gom, phân loại rác của các hộ gia đình. Đồng thời hướng dẫn người dân thu gom rác tái chế được tách riêng để bán lại cho cơ sở tái chế; Các thành phần rác không có khả năng tái chế sẽ được thu gom riêng và đưa đến điểm tập kết để xe chuyên dụng đến vận chuyển đưa đi xử lý tại các khu xử lý rác tập trung theo quy định.

      Qua tuyên truyền và thực hiện mô hình sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức và thay đổi về hành vi, thói quen trong việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Chiến Thắng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 252
  • Trong tuần: 3 126
  • Tất cả: 1691231
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.