Mỹ Bình (TX.Ngã Năm) sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022
Sáng ngày 21/9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Mỹ Bình phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2022.
Trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Mỹ Bình đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên của xã trực tiếp tham gia công tác điều động thanh niên lên khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022. Theo đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Để đạt kết quả tốt nhất, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã thông báo trước đến từng gia đình để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia sơ tuyển. 
 
Thanh niên khám sơ tuyển
 
Trong đợt sơ tuyển lần này, xã Mỹ Bình có 46 thanh niên trong nguồn nghĩa vụ quân sự đến khám gồm quốc phòng và công an nhân dân. Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên đã được test nhanh, được khám về thể lực chung như: Đo chiều cao, vòng ngực, cân nặng; khám mắt, tim mạch, huyết áp và một số bệnh lý khác…  Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Kết quả, 100% thanh niên của xã đều chấp hành tốt các yêu cầu khám sơ tuyển, từ đó thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Qua 2 ngày 20 và 21/9, xã Mỹ Bình và Mỹ Quới thực hiện hoàn thành đợt sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022; các đơn vị còn lại thực hiện từ nay đến hết ngày 30/9 sẽ kết thúc, với tổng số 731 thanh niên được sơ tuyển.
 
Văn Tá
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77402523

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.