Kể từ ngày 16/9/2024, công nghệ di động 2G sẽ dừng phục vụ các thuê bao sử dụng máy điện thoại 2G only
Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai kế hoạch tắt sóng 2G theo 2 giai đoạn, cụ thể: Từ ngày 16/9/2024, sẽ không cung cấp dịch vụ cho thuê bao sử dụng các điện thoại 2G chỉ hỗ trợ công nghệ mạng cũ (còn gọi máy 2G only hay điện thoại “cục gạch”). Tuy nhiên, mạng lưới 2G vẫn được duy trì đến hết ngày 15/9/2026 để làm một số nhiệm vụ phục vụ kết nối các thuê bao sử dụng điện thoại 4G nhưng chưa hỗ trợ cuộc gọi VoLTE hoàn toàn, sẽ dùng mạng 2G này để thực hiện cuộc gọi và nhắn tin như bình thường, đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. Với các cuộc gọi thiết yếu, các nhà mạng đều đảm bảo tiếp tục duy trì, không có bất kỳ gián đoạn nào.

Lợi ích của tắt sóng 2G: Giúp giải phóng băng tần dành cho công nghệ cũ chuyển sang dùng công nghệ mới, mang lại hiệu quả cao hơn; đồng thời, thúc đẩy xã hội số, kinh tế số và Chính phủ số; giúp người dân được chuyển sang sử dụng các dịch vụ băng rộng 4G, 5G chất lượng cao hơn; cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Trong đó, có nhiều dịch vụ tiện ích như: Hành chính công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp cận thông tin qua các ứng dụng khi truy cập internet; đồng thời, góp phần hoàn thành mục tiêu “Mỗi người dân một máy điện thoại thông minh”, phổ cập điện thoại thông minh đến tất cả người dân Việt Nam; giúp doanh nghiệp loại bỏ công nghệ cũ, giảm bớt chi phí khai thác và cũng góp phần phát triển công nghệ xanh.

Chính sách hỗ trợ khi tắt sóng 2G: Các nhà mạng tập trung vào hai nội dung chính là: Hỗ trợ thiết bị đầu cuối và hỗ trợ cước sử dụng để khách hàng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyên thông và Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp viễn thông để tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn tỉnh biết về mục đích, lợi ích, lộ trình trong việc tắt sóng 2G; các chính sách hỗ trợ khi chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng máy điện thoại 4G, đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, người dân cũng có thể trực tiếp liên hệ với nhà mạng cung cấp dịch vụ để được tư vấn chi tiết.

Theo ông Nguyễn Minh Chiến, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, việc tắt sóng 2G tại tỉnh Sóc Trăng được thực hiện đúng theo kế hoạch, lộ trình của Bộ Thông tin và Truyên thông. Qua đó góp phần đổi mới căn bản, toàn diện công tác chỉ đạo, điều hành, vận hành hệ thống quản lý nhà nước và xã hội, thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số./.

MINH TẠO

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 83461506

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.