Sóc Trăng: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19
Ngoài khẩn trương hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thì tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người sử dụng lao động, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất cho doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh. 
Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh thường xuyên tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 1.000 lao động. Do tình hình dịch bệnh, công ty phải giảm hơn 20% số lao động. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ như tạm giảm 0,5 mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong thời gian 12 tháng tình từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất. Ngoài ra 239 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương của công ty cũng được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người..., qua đó kịp thời hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp trong lúc này. Ông Dương Việt Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh cho biết, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 68 trong đó có nhiều chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động như cho doanh nghiệp tạm dừng các loại bảo hiểm, hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất từ đó giải quyết khó khăn về kinh tế, thậm chí như chiếc "phao cứu sinh" cho nhiều đơn vị sử dụng lao động. Bởi dịch bệnh sản xuất đình trệ, doanh thu giảm sút thì với các chính sách này sẽ giúp cho doanh nghiệp có vốn để duy trì sản xuất, vượt qua bối cảnh dịch bệnh.  
 
Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh duy trì sản xuất trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhờ được hỗ trợ từ Nghị quyết 68 của Chính phủ
 
Không chỉ có Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh được tiếp cận với gói hỗ trợ từ Nghị quyết 68 của Chính phủ mà hiện nay nhiều doanh nghiệp, người sử dụng lao động  trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chính sách nhân văn này. Theo đó, các chính sách như giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ hộ kinh doanh... đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Tính đến 15/9/2021 đã có 1.095 đơn vị được giảm 0,5% mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số 36.786 lao động, số tiền giảm gần 2,7 tỷ đồng; số tiền tạm tính giảm đến tháng 6/2022 trên 10,9 tỷ đồng. Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cho 2 đơn vị với số tiền dừng đóng gần 531 triệu đồng; số tiền tạm tính dừng đóng 6 tháng là trên 3,1 tỷ đồng, có 29 đơn vị với 2.726 lao động thực hiện hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được UBND tỉnh phê duyệt danh sách, đã hỗ trợ cho 32 đối tượng với kinh phí trên 118 triệu đồng, hỗ trợ cho 130 lao động ngừng việc với kinh phí 167 triệu đồng, hỗ trợ cho 10 lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp với kinh phí trên 42 triệu đồng, dự kiến đến cuối năm 2021 có khoảng 2.500 lao động với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội đã tiếp nhận 4 hồ sơ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho 181 lao động, kinh phí thực hiện là trên 570 triệu đồng. Đối với hỗ trợ hộ kinh doanh UBND tỉnh cũng đã phê duyệt cho 41 hộ với tổng kinh phí 123 triệu đồng. Qua đó sự hỗ trợ của Chính phủ cho người sử dụng lao động đang gặp khó khăn kịp thời, đúng lúc.
 
Với các giải pháp như trên, việc hỗ trợ người sử dụng lao động của Nghị quyết 68 sẽ có tác động hỗ trợ không nhỏ tới các doanh nghiệp và đời sống của người lao động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, góp phần vào việc chung tay thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã giao là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân; góp phần duy trì, ổn định, cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77683999

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.