Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam - người cán bộ mặt trận luôn gần dân và sâu sát cơ sở
Từng trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau nhưng ở cương vị nào đồng chí Nguyễn Hoàng Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, thành phố Sóc Trăng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi được giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, đồng chí luôn gần dân, sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, qua đó tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.
Hơn 35 tuổi đời nhưng đồng chí Nguyễn Hoàng Nam đã có thâm niên gần 15 năm làm công tác dân vận. Theo đồng chí Nam đó là may mắn rất lớn giúp bản than tích lũy được nhiều kinh nghiệm để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã được phân công đảm nhiệm các chức vụ từ Phó Bí thư Đoàn Phường 3, Phó Bí thư Thành đoàn, rồi sau đó được luân chuyển, tăng cường đi cơ sở ở Phường 4 cho đến nay. 
 
Để có thể cùng lúc hoàn thành 3 nhiệm vụ công tác Đảng, chính quyền và công tác mặt trận, đồng chí Nam phải sắp xếp thời gian hết sức khoa học, hợp lý, đặc biệt đồng chí xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy cán bộ dân vận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đó là “kim chỉ nam” cho hành động đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Vì vậy, ngoài làm công tác Đảng, thời gian còn lại đồng chí thường xuyên cùng các đồng chí ở các đoàn thể, mặt trận phường tăng cường đi công tác xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết. 
 
Những đề xuất của đồng chí Nam trong thời gian còn làm công tác đoàn đã được áp dụng hiệu quả tại địa phương, nhiều công trình do đồng chí vận động thực hiện đã mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc cho người dân nơi công trình đi qua. Trong cách nghĩ, cách làm của mình, đồng chí Nam đều mong muốn mang lại lợi ích cao nhất đến cho nhân dân, vì nhân dân mà hành động, như những công trình thanh niên thắp sáng đường quê, bê tông hóa hẻm dân sinh, hỗ trợ nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn… Bên cạnh đó, đồng chí cũng là người tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiến máu tình nguyện để kịp thời cứu các trường hợp khẩn cấp cần lượng máu lớn.
 
Đồng chí Nam trao tiền vận động ủng hộ miền Trung năm 2020
 
Là địa bàn vùng ven, nên một bộ phận người dân tại Phường 4 đời sống cũng còn khá khó khăn, đồng chí đã tranh thủ cùng các ngành của phường phối hợp vận động phát quà cho đoàn viên, hội viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết. Đồng chí cùng UBND Phường 4, các tổ chức thành viên vận động trên 50 tấn gạo phát cho hộ nghèo, kinh phí trên 750 triệu đồng. Mặt trận cùng Ủy ban nhân dân phường, các tổ chức thành viên vận động thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn phường.
 
Bản thân đồng chí Nam luôn cùng tập thể Ủy ban MTTQ Phường 4 lắng nghe, tiếp nhận và kịp thời phản ánh, kiến nghị giải quyết ngay những việc bức xúc tại địa phương, từ đó người dân càng thêm tin tưởng, quý mến. Nhờ đó, khi MTTQ tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước thì người dân tích cực hưởng ứng. 
Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất. Với nhiệm vụ được giao, đồng chí Nam đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh; vận động, tổ chức các hoạt động hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho hộ nghèo, hộ khó khăn vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống.
 
Nhận xét về đồng chí Nguyễn Hoàng Nam, đồng chí Đào Ngọc Ngưng - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng cho rằng, với vai trò Trưởng Khối Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, đồng chí Nam đã làm rất tốt vai trò vận động quần chúng, gần dân, nắm chặt địa bàn, từng hoàn cảnh của từng hộ nên rất được bà con nhân dân tin tưởng; nhiều phong trào thi đua, MTTQ Phường 4 đã vào cuộc rất quyết liệt, trong đó có vai trò chỉ đạo, hướng dẫn của Chủ tịch MTTQ Phường 4 là rất quan trọng, nhất là trong công tác xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, chăm lo cho người nghèo… 
 
Lưu Hồng Tài
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77688959

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.