Sóc Trăng: Thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 19/3/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 437/UBND-VX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, bàn các giải pháp lớn đế phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới; đồng thời, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng có ý kiến chỉ đạo như sau:
 
Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, Chủ tịch ỦBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chí đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp 5K; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, nhưng cũng không áp dụng các biện pháp hạn chế quá mức cần thiết đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các sự kiện, lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng,... nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đấy phát triến kinh tế” theo chỉ đạo của Thủ tưóưg Chính phủ.
 
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng tuyến cơ sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ địa bàn để kịp thời phát hiện người nhập cảnh trái phép hoặc trở về từ vùng có dịch để áp dụng ngay biện pháp cách ly tập trung, nhất là trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Thanh Minh, Tết cố truyền Chôl Chnăm Thmây.
 
Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi tổ chức các sự kiện có tập trung đông người. Tố chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các “Tổ phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng” và tổ chức hoạt động theo quy định.
 
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm:
 
- Căn cứ tình hình thực tế của địa phương để quyết định việc cho phép tổ chức các sự kiện như: Lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng, tiệc cưới, đám tang,... trên địa bàn một cách phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt phải tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân giảm quy mô và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi tổ chức các sự kiện.
 
- Tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp lực lượng vũ trang tăng cường rà soát, nắm chặt địa bàn đế kịp thời phát hiện người nhập cảnh trái phép hoặc trở về từ vùng có dịch đế áp dụng ngay biện pháp cách ly tập trung, nhất là trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Thanh Minh, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.
 
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các “Tổ phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng” theo hướng dẫn của Sở Y tế.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh trong tỉnh, trong nước; khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chông dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.
 
H.M
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77684809

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.