Lượt xem: 299
Long Phú ra mắt mô hình “Đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt”
          Vừa qua, tại ấp Tư, thị trấn Long Phú, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Phú, phối hợp với các doanh nghiệp VNPT, Viettel, Bưu điện huyện Long Phú, Đảng ủy, UBND thị trấn Long Phú, tổ chức triển khai thí điểm mô hình “Đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt” trên địa bàn huyện Long Phú, năm 2023. Đến tham dự, có ông Huỳnh Quốc Lâm, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Phú; các doanh nghiệp Viễn thông đóng trên địa bàn, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo các doanh nghiệp và bà con nhân dân trên địa bàn ấp Tư, thị trấn Long Phú.

         Mô hình thí điểm “Đoạn đường không dùng tiền mặt” dài khoảng 500m, thuộc địa bàn ấp Tư, thị trấn Long Phú, đoạn từ cầu Sóc Dâu đến cầu Khoan Tang, có 17 hộ kinh doanh các mặt hàng như: Dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, điện máy, … Khi tham gia mô hình này, các hộ kinh doanh mua bán được các nhà mạng tạo mã quét QR Code, được mở tài khoản miễn phí và khi người dân đến mua sắm hoặc ăn uống trên tuyến đường này, khi thanh toán hóa đơn, khách hàng và người dân chỉ cần quét mã QR Code một cách nhanh chóng và thuận tiện, mô hình thí điểm này, nhằm tạo thói quen, cũng như hạn chế được những rủi ro như, đánh rơi, hoặc mất cắp. Dự kiến trong thời gian tới, thị trấn Long Phú, tiếp tục nhân rộng thêm hai đoạn đường không dùng tiền mặt tại ấp 2 và ấp 5.

           Chú thích ảnh: Long Phú ra mắt thí điểm mô hình “Đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt”.

        Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng của xã hội hiện đại. Việc triển khai thí điểm mô hình “Đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt”, huyện Long Phú luôn kỳ vọng việc mua sắm hàng hóa, ăn uống sẽ không dùng tiền mặt, từng bước làm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh, nhất là nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Đặc biệt, là góp phần cùng với tỉnh thực hiện chuyển đổi số thành công trên tất cả lĩnh vực, hướng đến xây dựng chính quyền số, công dân số trong tương lại.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 202
  • Trong tuần: 1 927
  • Tất cả: 1708491
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.