Lượt xem: 201
Khéo giao tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân
Thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đúng hẹn là mục tiêu UBND xã Châu Khánh, huyện Long Phú hướng đến khi thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, khéo giao tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân.      

      Giải quyết đúng hẹn 100%
      Chị Nguyễn Thị Ngân, ngụ ở ấp Nhất, xã Châu Khánh, huyện Long Phú, thường xuyên đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Châu Khánh, để liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, chị Ngân khen cán bộ ở đây vui vẻ, hòa nhã khi tiếp xúc và hướng dẫn người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. “Thường xuyên đến đây liên hệ giải quyết thủ tục hành chính về hộ tịch, đất đai … tôi được cán bộ hướng dẫn rất tận tình, vui vẻ”. Chị Ngân nói. Khi tiếp xúc với người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Châu Khánh, chúng tôi thấy đa phần người dân khen, phòng làm việc thoáng mát, sạch sẽ, có bố trí ghế ngồi cho người dân và trang trí cây xanh, làm cho người dân thoải mái khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Giang Văn Đấu – Công chức Văn phòng – Thống kê xã Châu Khánh cho biết, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thực hiện mô hình khéo giao tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân từ năm 2016 cho đến nay. “Để thực hiện mô hình “Dân vận khéo” hiệu quả, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xây dựng không gian làm việc xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, công chức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ khi giải quyết hồ sơ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến liên hệ”. Đồng chí Đấu nói. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Châu Khánh, có 05 cán bộ, trước đây đa phần chỉ có bằng trung cấp. Từ khi thực hiện mô hình “Dân vận khéo” vào năm 2016, một số cán bộ được cử đi học, hoặc học tụ túc nâng lên trình độ, đến nay tất cả đều có bằng đại học phù hợp với vị trí công tác, đồng chí Đấu cho biết: “Thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức ở Tổ Một cửa được nâng lên, giải quyết hồ sơ cho Nhân dân đúng theo quy trình, không để hồ sơ tồn đọng. Từ đầu năm 2022 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết giải quyết đúng hẹn 954 hồ sơ, đạt 100%, không có hồ sơ tồn đọng”.

Chú thích ảnh: Ông Thái Văn Thiện, người dân ở ấp Tư đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Châu Khánh, nộp hồ sơ đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 Người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Châu Khánh giải quyết thủ tục hành chính.

     Người dân hài lòng
     Đồng chí Nguyễn Kim Anh, Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Châu Khánh cho biết, đa số người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính gặp khó khăn khi tự viết các tờ khai do một số cô, chú lớn tuổi mắt kém, một số cô chú ít viết chữ nên viết chậm, dễ viết sai … Khi gặp những trường hợp đó, cán bộ hướng dẫn tận tình và viết giúp tờ khai cho người dân, để người dân làm thủ tục được nhanh chóng. Ông Thái Văn Thiện, ngụ tại ấp Tư, xã Châu Khánh, đến chứng thực và nộp các loại giấy tờ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Thiện cho biết: “Tôi được cán bộ hướng dẫn kỹ và giải quyết thủ tục nhanh chóng, nên sau khi hoàn thành thủ tục hành chính tôi đã đánh giá vào phiếu mức độ hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại đây”.
        Trong cải cách hành chính, thời gian qua, UBND xã Châu Khánh, đã triển khai thực hiện tốt Nghị định 61/2018/NĐ – CP, ngày 23 – 04 – 2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng và của UBND huyện Long Phú về cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Khánh, cho biết: Vào thứ 3 thứ 5 hằng tuần, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã trực tiếp tiếp công dân, hàng tuần, hàng tháng lãnh đạo UBND xã họp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để xem lại việc giải quyết thủ tục hành chính, nhằm tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc. UBND xã bố trí một lãnh đạo UBND xã trực để giải quyết các vấn đề ở xã cũng như ký giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời cho người dân. Bên cạnh đó, người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính sẽ được đánh giá sự hài lòng về chất lượng, thái độ phục vụ, chính điều này phản ánh chính xác việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của xã.
        “Có những trường hợp sinh viên, hoặc người lao động tranh thủ về quê vào ngày thứ bảy, chủ nhật đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính cấp bách, lúc ấy dù là ngày nghỉ, nhưng lãnh đạo UBND xã và cán bộ Tổ Một cửa vẫn tranh thủ giải quyết để người dân kịp thời trở lại thành phố học tập, lao động làm việc vào thứ hai. Chúng tôi luôn cố gắng giải quyết thủ tục hành chính nhanh nhất cho người dân và thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt việc này, cũng như xây dựng phong cách cán bộ khi giao tiếp, ứng xử với Nhân dân đúng mực, hòa nhã”, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn nói.    

                                                                          Thực hiện: Sóc Ca.
    

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 423
  • Trong tuần: 5 623
  • Tất cả: 1693728
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.