Lượt xem: 263
Long Phú xây dựng chính quyền điện tử góp phần nâng cao chất lượng hành chính công
        Huyện Long Phú đang chú trọng xây dựng chính quyền điện tử, triển khai chuyển đổi số, nhằm thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính; tăng cường hiệu quả quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ủy ban nhân dân huyện ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số, từng bước đi vào nền nếp.

      Theo UBND huyện Long Phú, đến nay, hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực góp phần cho sự phát triển chung của huyện. Hạ tầng công nghệ thông tin từng bước được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Các dịch vụ công hướng đến người dân, doanh nghiệp được chú trọng phát triển và ngày càng dễ tiếp cận, sử dụng. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện công khai, minh bạch, nhanh chóng, chất lượng hành chính công được nâng lên. Hiện 100% cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện có kết nối internet, mạng nội bộ (LAN); 100% cán bộ, công chức tại cơ quan Nhà nước cấp huyện, xã được trang bị máy tính. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước được triển khai đến các phòng, ban, ngành huyện, UBND cấp xã, thị trấn được sử dụng để đảm bảo hoạt động của trung tâm dữ liệu; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống phần mềm dùng chung của huyện phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành. Phần mềm quản lý văn bản được triển khai đến tất cả các phòng, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn. Tỷ lệ văn bản đi, đến chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng, hệ thống tích hợp chữ ký số tạo điều kiện thuận tiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước. Đa số các đơn vị; cơ quan Nhà nước khai thác hiệu quả các tính năng của phần mềm như ký số trực tuyến; tìm kiếm, tiếp nhận xử lý văn bản đến; tạo lập, phát hành văn bản đi, gửi nhận văn bản liên thông với Văn phòng tỉnh … giúp việc tra cứu, khai thác văn bản được thuận lợi, nhanh chóng, rút ngắn thời gian xử lý công việc hàng ngày của các cơ quan, góp phần cải cách hành chính.

 Chú thích ảnh: Bộ phận một cửa trung tâm cải cách hành chính huyện Long Phú.

        Cùng với đó, các ứng dụng dịch vụ phục vụ người dân và doanh nghiệp được xây dựng, hoàn thiện. Điển hình là cổng thông tin điện tử huyện cập nhật thường xuyên, nội dung thông tin bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước. Các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh và địa phương, các hoạt động, sự kiện của tỉnh, huyện cùng các ngành được đăng kịp thời, chính xác, thể hiện vai trò cung cấp thông tin chính thống của các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng.

        Đồng thời, từng bước đẩy mạnh quá trình minh bạch thông tin, phục vụ công tác quản lý của cơ quan, nhu cầu khai thác thông tin của tổ chức, cá nhân. Cổng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống một cửa điện tử triển khai tại 100% cơ quan của huyện, xã, thị trấn; hệ thống triển khai tập trung, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu theo hướng dẫn tại Nghị định số 61/2018/NĐ – CP ngày 23 – 4 – 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước.

    

Thực hiện: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2779
  • Trong tuần: 7 979
  • Tất cả: 1696084
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.