Lượt xem: 255
Long Phú quan tâm chăm lo cho phụ nữ nghèo
       Xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại, phát triển toàn diện, sống trọn vẹn nghĩa tình là điều mà các cấp Hội Phụ nữ huyện Long Phú đã, đang hướng đến bằng những việc làm cụ thể.

      Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn được “an cư lạc nghiệp” và ngôi nhà chính là nơi “bắt nguồn” của sự ổn định, hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng đủ khả năng xây dựng được căn nhà vững chắc. bà Huỳnh Thị Út Tám, ngụ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú, vui mừng đến rơi nước mắt “Đã 62 tuổi, tôi không tin rằng cuộc đời mình lại có được một căn nhà khang trang thế này. Cảm ơn các cấp Hội Phụ nữ, cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ để tôi có căn nhà, ổn định cuộc sống. Tết năm nay là cái Tết tươm tất và rất ý nghĩa đối với tôi”. Không còn gì vui mừng hơn khi căn nhà xập xệ, dột nát phải che bằng những tấm cao su, giờ đã được thay bằng nhà tường, kiên cố. Bà Tám thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, chồng bệnh tim không tiền chạy chữa đã qua đời cách đây 03 năm. Rồi vợ chồng đứa con gái cũng bệnh tật, đau ốm liên miên, rồi lần lượt qua đời hết, để lại đứa cháu ngoại 03 tuổi cho bà chăm sóc. Mỗi ngày bà Tám đi bán bánh, cố gắng gói ghém lo cho đứa cháu tội nghiệp và chỉ mong đủ ăn qua ngày. Việc có được căn nhà khang trang như thế này là điều không tưởng và nó như mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho hai bà cháu.

Chú thích ảnh: Tặng căn nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo.

  Còn hoàn cảnh chị Trần Thị Yến Nhi, ngụ ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú, cũng như bà Tám, không che dấu được niềm hạnh phúc mà ôm chầm các cán bộ phụ nữ nói lời cảm tạ, bởi năm mới này, tài lộc quá lớn và chị đang hân hoan dọn vào nhà mới dịp đón năm mới cổ truyền của dân tộc (Xuân Quý Mão 2023). Từ đây vợ chồng chị sẽ ổn định, yên tâm lo làm ăn, chẳng sợ cảnh nắng mưa, giông gió. Đặc biệt những lời thăm hỏi, động viên của các chị Hội Phụ nữ chính là món quà vô giá, hành trang quí báu khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn, thuận lợi. Chứng kiến niềm hạnh phúc trên, chị Trần Diệu Linh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long phú, cho biết: Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp Hội Phụ nữ, tiếp tục nỗ lực, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các chị em phụ nữ, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, chỉ tiêu năm 2023 của Ban Chấp hành huyện Hội đưa ra có 90% hộ nghèo do nữ làm chủ được vay vốn hoặc giúp đỡ bằng nhiều hình thức (trong đó 100% hộ hội viên nghèo làm chủ được giúp đỡ). Đối với mỗi cơ sở Hội hỗ trợ 02 phụ nữ thoát nghèo; 03 phụ nữ thoát cận nghèo, chọn những xã, thị trấn có điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nâng cao năng lực cho phụ nữ là chủ doanh nghiệp, phụ nữ đang quản lý hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh; hỗ trợ thành lập các tổ hợp tác ở những nơi có điều kiện, hoặc thành lập mới các hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý. Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, trong năm qua, các cấp Hội đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ hàng nghìn phần quà (kể cả quần, áo, nhu yếu phẩm, học bổng, tặng thẻ bảo hiểm y tế và tiền mặt … giúp cho người già neo đơn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách … và một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác, trong đó có hoạt động vận động hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo.

        Mùa Xuân được xem là mùa thay áo mới và sẽ đẹp hơn, vui hơn, tươi mới hơn, để chúng ta nhìn lại quá khứ, suy ngẫm hiện tại và hành động cho tương lai, với niềm tin cùng hy vọng. Hòa quyện niềm vui chung của đất trời và những con người luôn hướng đến sự phát triển trên quê hương Long Phú, các cấp Hội Phụ nữ sẽ quyết tâm ra sức thi đua, phấn đấu kế thừa, xây dựng hình ảnh “Phụ nữ Long Phú tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” và ngày càng hội tụ nhiều phẩm chất tốt đẹp.
 

                                                                              Thực hiện: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 619
  • Trong tuần: 6 878
  • Tất cả: 1820132
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.