Lượt xem: 262
Thanh niên Long Phú hăng hái lên đường nhập ngũ
       Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Long Phú đã thực hiện đúng tiến độ và đúng quy định. Hiện thanh niên trúng tuyển và các địa phương, cũng như ngành chuyên môn đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. 
Trích ảnh: Thành viên Hội đồng NVQS xã Tân Hưng thăm gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS

        Em Thạch Kim Nhân, năm nay 23 tuổi ở ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, em là sinh viên năm thứ 2, Đại học chuyên ngành  xây dựng, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Dù đã là một sinh viên, nhưng em luôn mơ ước trở thành một người lính và đã viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân đội, qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Các thành viên trong gia đình em hiện rất vui vì vài ngày nữa đây Nhân sẽ lên đường nhập ngũ. Đây là niềm vinh dự rất lớn nên mọi người luôn động viên em phải nỗ lực hết mình, kiên định lập trường tư tưởng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu làm tròn phận sự của người thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.
      Em Thạch Kim Nhân, ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, huyện Long Phú chia sẻ“ Khi nhận được lệnh nhập ngũ em cảm thấy rất tự hào lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, khi tham gia bộ đội em sẽ làm hết trách nhiệm của mình trong đơn vị và nếu có điều kiện em xin phục vụ lâu dài trong quân đội”
      Chị Nguyễn Thị Kim Phụng, mẹ của Em Thạch Kim Nhân nói “Con mình trúng nghĩa vụ quân sự, làm mẹ phải động viên con bởi vì giúp đất nước, trách nhiệm của con lớn lên là phải nghĩa vụ bảo vệ đất nước”
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay ở Long Phú rất thuận lợi nên chất lượng thanh niên trung tuyển đạt cao, có sức khỏe tốt và 100% tân binh đều viết đơn tình nguyện. Đến nay các xã, thị trấn trong huyện đã tổ xong đại hội thanh niên bàn việc nước và trao lệnh nhập ngũ; nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự cũng như chính sách hậu phương quân đội nên tâm trạng của các thanh niên đều phấn khởi, vì được nối tiếp truyền thống của gia đình và những thế hệ đi trước, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong Quân đội. 
Trích ảnh: Thành viên Hội đồng NVQS xã Long Phú đến thăm gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS
 

     Em Dương Vũ Luân, ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “Khi nhận được lệnh nhập ngũ con cảm thấy rất vui vì được phục vụ cho Đất Nước làm tròn nghĩa vụ của một công dân, tâm lý đã sẳn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”
      Ông Võ Văn Tèo, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hưng, huyện Long Phú nói “ Tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên, sau khi được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phân công xuống địa bàn làm công tác tuyên truyền, vận động cho gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ theo quy định và đơn vị xã Tân Hưng quyết tâm đưa quân về trên đạt và vượt chỉ tiêu trên giao”.
       Năm 2024 huyện Long Phú được trên giao chỉ tiêu tuyển 125 quân, trong đó Quốc Phòng 94, Công An Nhân dân 31. Các đơn vị nhận quân là Trung Đoàn Bộ Binh 3, Sư Đoàn 330, Bộ Chỉ huy Bộ Đội Biên Phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, C10, Bộ Công An và Công An tỉnh. Đạt được kết quả trên, nhờ Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; bám sát thời gian kế hoạch của UBND huyện; tham mưu kịp thời cho UBND cùng cấp ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng thời gian; công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đúng quy định; thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự bám sát địa bàn. 
      Thượng tá Trần Văn Tuấn, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Phú cho biết “ Về công tác giao nhận quân năm 2024, tiếp tục tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chuẩn bị mọi mặt cho công tác giao nhận quân năm 2024 đúng theo Quyết định số 2185, ngày 21 tháng 01 năm 2012 của Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam về việc ban hành tổ chức nghi lễ trong Quân Đội. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú quyết tâm giao quân cho các đơn vị đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao và đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.”
     Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngày hội giao nhận quân năm nay ở huyện Long Phú sẽ thành công tốt đẹp và số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
 
Bài, ảnh Thanh Đồng

 



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 737
  • Trong tuần: 5 707
  • Tất cả: 1704385
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.