Lượt xem: 58
Huyện Long Phú nâng tầm thương hiệu Việt
15/08/2023
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009, qua gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động trên địa bàn huyện Long Phú đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, người tiêu dùng và doanh nghiệp trong huyện đã hưởng ứng tích cực.
Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã cùng với các phòng, ban, ngành tiếp tục phối hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quán triệt việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động, nhất là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/05/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT – TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.

Chú thích ảnh: Hội LHPN Long Phú tổ chức hội chợ giới thiệu các mặt hàng truyền thống địa phương.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức như: Băng rôn, khẩu hiệu, truyền hình, truyền thanh … về chất lượng hàng Việt Nam; đưa hàng Việt về nông thôn để bình ổn giá; cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm vào các dịp lễ, Tết. Ban Chỉ đạo cuộc vận động còn xây dựng và triển khai kế hoạch số 202/KH-MTTQ –BCĐT ngày 06/03/2023 về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023, đồng thời tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện bình ổn giá; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân, tổ chức 59 cuộc tuyên truyền, có gần 3.100 lượt người dự. Tổ chức Hội chợ Xuân đưa hàng Việt về nông thôn, phục vụ nhân dân mua sắm, và tổ chức triển lãm trưng bày những thành tựu xây dựng nông thôn mới và những đặc sản của địa phương, với 20 gian hàng; tổ chức 03 đêm văn nghệ, giới thiệu các mặt hàng làng nghề truyền thống và các sản phẩm OCOP của địa phương; phối hợp tổ chức 15 đợt đưa hàng về nông thôn, thu hút gần 13.000 lượt người đến mua sắm, tham quan.
Qua công tác tuyên truyền, vận động, cuộc vận động đã tạo nên làn sóng dùng hàng nội, thay đổi xu hướng chọn mua sắm của người tiêu dùng, tỷ lệ hàng hóa được bày bán tại các điểm kinh doanh, chợ truyền thống, chiếm tỷ lệ cao và được người tiêu dùng quan tâm sử dụng. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại chợ huyện, xã, thị trấn đều mở rộng chuỗi cung ứng sản phẩm, góp phần đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng, cũng như khẳng định vị thế trên thị trường.
Tin, ảnh: Sóc Ca.