Lượt xem: 195
Long Phú tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH cho đoàn viên Nghiệp đoàn
        Ngày 23/04/2023, Liên đoàn Lao động huyện, phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện và Nghiệp đoàn xe Honda khách thị trấn Đại Ngãi, tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH cho hơn 50 đối tượng là lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn xe Honda khách trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi. Tham gia buổi tuyên truyền có bà Trương Thị Loan Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

       Tham gia Hội nghị tuyên truyền các đại biểu lần lược được nghe nhân viên BHXH huyện thông tin về những điều cần biết khi tham gia BHXH tự nguyện, đối tượng tham gia, tuổi được tham gia, mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phương thức đóng. Người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH hằng tháng bằng mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. Quyền lợi và mức hưởng, người tham gia BHXH tự nguyện khi có đủ các điều kiện theo quy định, được hưởng các quyền lợi cụ thể như: Đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH mà không tiếp tục tham gia BHXH; ra nước ngoài để định cư; bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng theo quy định của Bộ Y tế. Sau một năm không tiếp tục đóng BHXH, mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và có yêu cầu nhận BHXH một lần … Mức hưởng: Tính theo năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014; 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi. Trường hợp, thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm, mức hưởng bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH. Người tham gia BHXH tự nguyện còn được hưởng chế độ hưu trí, được cấp thẻ BHYT miễn phí, được điều chỉnh lương hưu, được hưởng chế độ tử tuất.

  Chú thích ảnh: Quang cảnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT

       Sau khi được triển khai về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đa số lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn xe Honda khách thị trấn Đại Ngãi đều rất đồng tình, Ông Lý Văn Num, Chủ tịch Nghiệp đoàn xe Honda khách thị trấn Đại Ngãi cho hay: Sau Hội nghị này, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng trong lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn và gia đình, phấn đấu mỗi đoàn viên dù có mức tham gia cao hay thấp đều tự nguyện tham gia. Nếu có tham gia BHXH tự nguyện, khi về già không lệ thuộc nhiều vào con cháu, vì đã có tiền lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí. Do đó, tôi khuyên mọi người nên tích cực tham gia BHXH tự nguyện ngay từ hôm nay, vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

       

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 419
  • Trong tuần: 6 678
  • Tất cả: 1819932
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.