Lượt xem: 225
Long Phú dấu ấn của sức trẻ tháng 3
         Với đoàn viên, thanh niên, tháng 3 là tháng đẹp nhất, vì có ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26 – 3). Tháng này còn được chọn là Tháng thanh niên, nhằm khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, cống hiến của tuổi trẻ. Cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Long Phú đã và đang thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực để hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023. 

       Anh Nguyễn Hoài Hận, Phó Bí thư Huyện đoàn Long Phú, cho biết, Huyện đoàn đã sớm ban hành kế hoạch Tháng thanh niên năm 2023, để tạo sự thống nhất chung trong thực hiện. Trong đó, yêu cầu các hoạt động Tháng thanh niên phải được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; đồng thời phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương. Đặc biệt, là phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện chuyển đổi số, đi đầu trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia thực hiện. Theo đó, nội dung mà các cấp bộ Đoàn đã tập trung thực hiện trong Tháng thanh niên năm nay gồm: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. … Nổi bật là tuổi trẻ Long Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tuổi trẻ Long Phú phát huy ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, tích cực tham gia chuyển đổi số.

         Chú thích ảnh: Hỗ trợ vốn cho thanh niên khuyết tật khởi nghiệp.

      Song song đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều công trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Ánh Đào, Bí thư Xã đoàn Tân Thạnh cho biết: “Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023, Xã đoàn Tân Thạnh ra quân thực hiện công trình trồng 700 cây Hoàng Anh có chiều dài gần 2.500m, dọc theo các trục đường chính của xã. Tổ chức ươm 1.000 cây Hoàng Anh, ra mắt mô hình “Vườn ươm thanh niên”, vận động mạnh thường quân tặng một chiếc xe lăn cho thanh niên khuyết tật, tại ấp Tân Hội và hỗ trợ vốn cho thanh niên yếu thế khởi nghiệp, tổng giá trị thực hiện công trình, phần việc thanh niên gần 30 triệu đồng. Cũng trong đợt ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên này, Xã đoàn Tân Thạnh, tổ chức hướng dẫn các bạn đoàn viên thanh niên cài đặt các aap chuyển đổi số; cách sử dụng công nghệ thông tin; kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh; công nghệ số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm dịch vụ công; các dịch vụ tiện ích trong chuyển đổi số để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân trong việc cài đặt, sử dụng các nền tảng số cũng như phổ biến các kiến thức và lợi ích của việc chuyển đổi số trong nông nghiệp cũng như đời sống xã hội”. Ngoài ra, cũng trong hoạt động Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong huyện còn tổ chức các hoạt động xây dựng, sửa chữa cầu, nâng chất các tuyến đường giao thông nông thôn, khai thông cống rãnh, vệ sinh lề lộ; xóa biển quảng cáo dán không đúng nơi quy định; trồng hoa, thu gom rác thải tại khu vực chợ, phân loại rác thải và tập kết rác đúng nơi quy định; dọn dẹp, làm vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn dài trên 10.000m và thực hiện công trình sáng – xanh – sạch – đẹp; tặng quà và phục vụ giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân.… góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Với tổng giá trị các công trình thanh niên thực hiện trong Thánh thanh niên trên 80 triệu đồng, có gần 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Cũng trong Tháng thanh niên Huyện đoàn Long Phú, còn hỗ trợ vốn vay 50 triệu đồng cho thanh niên khuyết tật khởi nghiệp; tặng xe lăn; hỗ trợ vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp thực hiện mô hình nuôi cá rô, trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ gần 400 người dân được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn tổ chức, tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo. … Bên cạnh đó, Huyện đoàn Long Phú còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”; “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” … Chị Nguyễn Phương Nhi, Bí thư Huyện đoàn Long Phú, cho biết: “Các hoạt động được chúng tôi tổ chức vừa đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, vừa mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, từ các công trình, phần việc đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện; khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

       Tháng thanh niên năm 2023 đã đi qua, nhiều công trình, phần việc đã và đang được đoàn viên, thanh niên huyện Long Phú thực hiện. Đằng sau những công trình, phần việc đó là dấu ấn của sức trẻ, cách sống đúng đắn mà mỗi đoàn viên, thanh niên nơi đây đang thể hiện để xứng đáng là trụ cột trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 673
  • Trong tuần: 6 932
  • Tất cả: 1820186
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.