Lượt xem: 129
Bí Thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cầu Đại Ngãi và công trình cống Âu Gạch Mọp ở Long Phú
       Sáng ngày 6.3 Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng trên địa bàn huyện Long Phú và công trình cống Âu Gạch Mọp ở xã Song Phụng, huyện Long Phú, cùng đi còn có ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành có liên quan, tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện.

      Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, vị trí Dự án cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn huyện Long Phú tại ấp Lợi Đức, xã Long Đức. Dự án có diện tích thu hồi 1,55ha (trong đó có 0,98ha đất giao thông, kênh thủy lợi), có 18 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án, tính đến nay đã hoàn thành công tác đo đạc hiện trạng đối với từng hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Dự kiến trong Quý II năm 2023 sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án.

Trích ảnh: Quang cảnh buổi kiểm tra ở huyện Long Phú

       Dự án Công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu (hạng mục Cống Âu Rạch Mọp, xã Song Phụng, huyện Long Phú, chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 10 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Dự án có tổng số có 22 trường hợp bị ảnh hưởng, trong đó: có 20 hộ gia đình, cá nhân có đất phải thu hồi và tài sản gắn liền với đất. Diện tích thu hồi 1,34ha (bao gồm phần đất thu hồi vĩnh viễn, đất thu hồi đất tạm thời và đất giao thông, thủy lợi). Dự kiến cuối quý II năm 2023 sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công theo quy định.
Tại buổi làm việc lãnh đạo UBND huyện Long Phú đã thông tin thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện 02 dự án trên và các sở ngành có liên quan đã tập trung thảo luận đề ra các giải pháp trong thời gian tới.
Qua buổi kiểm tra, nhằm giúp Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh nắm được tình hình thuận lợi, khó khăn và tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị và chính quyền địa phương và có hướng chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới, để các công trình thực hiện đúng tiến độ đã đề ra. 

 

Tin, ảnh Thanh Đồng






TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 8 776
  • Tất cả: 1696881
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.