Lượt xem: 164
Huyện Long Phú phát huy các phong trào văn hóa cơ sở.
         Là một huyện thuần nông, Long Phú không chỉ có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp xanh, mà còn được biết đến là địa phương phát huy hiệu quả các phong trào văn hóa ở cơ sở. Các phong trào đã khơi dạy và phát huy tích cực nhiều nét đẹp trong xây dựng đời sống văn hóa, bên cạnh đó còn hiệu triệu được sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân.

        Trong năm 2022, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Long Phú đã phối với UBND các xã, thị trấn phát động 25.346/26.541 hộ đăng ký xây dựng và duy trì danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 95,5%. Huyện cũng đã chỉ đạo nâng cao chất lượng ấp văn hóa, phối hợp với UBND các xã, thị trấn phát động đăng ký kiểm tra công nhận danh hiệu ấp văn hóa cho 61/61 ấp.

  Chú thích ảnh: Quang cảnh người dân đến Nhà văn hóa để sinh hoạt.

       Có 100% ấp đề nghị UBND huyện xét tặng danh hiệu ấp văn hóa năm 2022, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 19/61 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới. Đối với công tác xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, huyện ban hành Công văn phát động các cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa. Kết quả có 100% cơ quan, đơn vị đăng ký công nhận lại cơ quan đạt chuẩn văn hóa, hiện nay số cơ quan, đơn vị đạt chuẩn chiếm 98%. Huyện còn chú trọng và hướng đến danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, trong đó xã Trường Khánh, Tân Thạnh, từng bước hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã Long Đức phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2023 này. Hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao huyện, 10/11 Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã, trong năm 2022, huyện đã đầu tư xây dựng thêm 05 Nhà văn hóa ấp, nâng tổng số toàn huyện hiện có 50/61 nhà văn hóa ấp, đồng thời đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất và trang thiết bị, phục vụ người dân sinh hoạt.
Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn; đặc biệt là sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong quá trình thực hiện các phong trào văn hóa. Bên cạnh đó, ngành Văn hóa huyện đã tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Chủ động tham mưu cho UBND huyện trong việc phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý các hoạt động văn hóa và kinh doanh các dịch vụ văn hóa công cộng, quảng cáo, trò chơi diện tử … góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh trên địa bàn.
        Đặc biệt, quy chế dân chủ được phát huy, người dân nhận thức được vai trò là chủ thể trong mọi công việc, từ đó tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào văn hóa ở địa bàn, từng bước đề cao vai trò văn hóa trong trách nhiệm cộng đồng, tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thực hiện: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 349
  • Trong tuần: 5 549
  • Tất cả: 1693654
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.