Lượt xem: 155
Ông Liêng Khanh người có uy tín học và làm theo Bác
        Xiêng năng, hiền hòa, gần gũi, gương mẫu, thích giúp đỡ mọi người lúc hoạn nạn, khó khăn, nhiệt tình với công tác xã hội, từ thiện, tích cực đóng góp tiền của xây dựng quê hương, chăm lo cho hoàn cảnh yếu thế, cơ nhở. … Đó là những lời nhận xét, kính trọng của chính quyền địa phương và Nhân dân ấp Trường Thọ, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, đối với ông Liêng Khanh, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

       “Tôi rất vinh dự khi được Nhà nước công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào năm 2007, và điều tôi tâm đắc nhất là hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Học theo Bác tôi lựa chọn những việc đơn giản nhất để tu dưỡng bản thân, làm những việc có lợi cho dân, cho quê hương, xứ sở. … Với vai trò là người có uy tín và là thành viên Ban quản trị chùa Sâng Ker, tôi đặt vị trí mình là một cầu nối vừa tiếp nhận và đưa thông tin, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc đến với chính quyền các cấp. Thông qua các hoạt động, tôi đóng góp sức mình vào việc tuyên truyền, hòa giải, giải thích để bà con nhận thức đúng đắn về chủ trương và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng”. Đó là những tâm tư của ông Liêng Khanh, khi được chúng tôi hỏi về vai trò, trách nhiệm của mình đối với bà con, quê hương, xứ sở. Theo ghi nhận của chính quyền địa phương và bà con Nhân dân ở ấp Trường Thọ, trong suốt những năm qua, ông Liêng Khanh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động bà con tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới; giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; tích cực vận động bà con lao động sản xuất, giảm nghèo và giải quyết các mẫu thuẫn trong phum sóc; vận động bà con biết đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

   Chú thích ảnh: Chân dung của ông Liêng Khanh, người có uy tín xã Trường Khánh.
       

        Không chỉ là người có uy tín, là thành viên Ban quản trị chùa, ông Liêng Khanh còn là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, do đó, ấp Trường Thọ, ngoài sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư nhiều chương trình, dự án như: Chương trình 135; xây dựng nông thôn mới; dự án về phát triển kinh tế - xã hội ở các xã, ấp đặc biệt khó khăn; xây dựng cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc … đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp ấp Trường Thọ trở thành ấp văn hóa nông thôn mới và luôn giữ vững nhiều năm liền và hiện đang hướng đến đạt chuẩn ấp nông thôn mới nâng cao. Để hướng đến mục tiêu đó, ông Liêng Khanh là người tiên phong vận động bà con xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như, chăn nuôi bò, mô hình sen – cá, mô hình nuôi gà, phát triển diện tích màu, xây dựng mô hình tuyến đường có đèn thắp sáng, bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu, mô hình bảo vệ môi trường trong chăn nuôi và trồng trọt; nói không với rác thải nhựa; vận động bà con tham gia các lớp học nghề, nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn; mỗi năm bình quân ông hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp tiền điện duy trì tuyến đường thắp sáng đường quê … Mỗi năm từ 05 triệu đồng trở lên. Riêng trách nhiệm là Ban quản trị chùa Sâng Ker, mỗi tháng 04 lần ông đến chùa, ngoài bổn phận là phật tử, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động sư sãi, bà con phật tử chăm lo sản xuất, thực hành tiết kiệm, trong quan hệ xóm làng, phum sóc bà con phải biết yêu thương, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn; mỗi người dân đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia quản lý an ninh trật tự; phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh xóm, ấp …  Ông Liêng Khanh nói: “Nhờ thường xuyên tuyên truyền, bà con trong ấp Trường Thọ nói riêng, bà con phật tử chùa Sâng Ker nói chung luôn có ý thức cao trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; Pháp luật của Nhà nước; tích cực xây dựng nếp sống văn hóa mới, nhiều hủ tục lạc hậu được xóa bỏ, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt, không có tình trạng người dân vi phạm pháp luật hay mắc tệ nạn xã hội. Các hộ gia đình, cá nhân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước luôn được biểu dương, khen thưởng”.

Đồng chí Lý Văn Kế, Bí thư Đảng ủy xã Trường Khánh, nhận xét: “Ấp Trường Thọ có trên 80% đồng bào Khmer, đối với các vị là người có uy tín luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, tích cực phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sự hỗ trợ đắc lực đó, đã góp phần cùng dịa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; chăm lo cho người nghèo; xây dựng quê hương trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới”.
       Với những việc làm và đóng góp của mình, ông Liêng Khanh đã được UBND huyện, tỉnh, các ban, ngành có liên quan cùng chính quyền địa phương trao tặng nhiều giấy khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Được địa phương biểu dương khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
      

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 1378
  • Trong tuần: 4 252
  • Tất cả: 1692357
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.