Lượt xem: 251
Long Phú phát triển đảng viên đảm bảo cả lượng và chất
          Đảm bảo nguồn cán bộ, đảng viên kế cận, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh toàn diện, Đảng bộ huyện Long Phú, luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Hằng năm, tỷ lệ kết nạp Đảng ở Long Phú luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao cả về số lượng và chất lượng. Qua đó, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng, đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ngày càng hiệu quả.

       Thực tế hiện nay, công tác phát triển đảng viên của nhiều tổ chức cơ sở Đảng gặp không ít khó khăn, trong đó có Đảng bộ huyện Long Phú. Nguyên nhân chủ yếu là thanh niên địa phương đi học, đi làm ăn xa, hoặc làm việc trong các doanh nghiệp, ít có điều kiện tham gia các hoạt động đoàn thể ở khu dân cư. Xác định rõ nguyên nhân, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú, đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và tăng cường công tác kết nạp đảng viên. Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức đoàn thể chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị về vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các chi, đảng bộ trực thuộc phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách địa bàn theo dõi, hướng dẫn cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện, xem xét, đề xuất kết nạp đảng viên; chỉ đạo các tổ chức chính trị, xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, thử thách cho quần chúng phấn đấu, từ đó lựa chọn những nhân tố tích cực, nổi trội, ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng để kết nạp. Với những giải pháp đó, chỉ tính riêng trong năm 2022, tổng số đảng viên được kết nạp là 122 đồng chí, vượt chỉ tiêu tỉnh giao và vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số là 29 đồng chí, chiếm 23,77% (đảng viên dân tộc Khmer là 26 đồng chí, Hoa 03 đồng chí).

 Chú thích ảnh: Quang cảnh Đảng ủy xã Long Đức tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

         Đồng chí Nguyễn Minh Liêm, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Long Phú, cho biết: “Chất lượng đảng viên được kết nạp hằng năm không chỉ tăng lên về số lượng và đảm bảo về chất lượng theo quy định. Tất cả đảng viên nói chung và đảng viên người dân tộc thiểu số nói riêng, sau khi được kết nạp vào Đảng hầu hết đều có nhận thức tốt, trưởng thành hơn, có trách nhiệm với công việc, năng nỗ trong công tác, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia đầy đủ việc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, quy định … Đồng thời, tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến với quần chúng nhân dân, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực vận động Nhân dân phát huy thế mạnh của địa phương tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới. …” Tại xã Long Đức, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng ủy xã sâu sát, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Hằng năm, căn cứ tình hình thực tế, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng chi bộ gắn với phương châm số lượng và chất lượng đảng viên phải được đặt lên hàng đầu. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ rà soát số thanh niên ở địa phương; tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giác ngộ lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân; đồng thời, làm tốt công tác theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn, thẩm tra, xác minh lý lịch của người xin vào Đảng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, đúng nguyên tắc, điều lệ của Đảng.
Điển hình, trong thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát kéo dài hơn 02 năm qua, và tình hình thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn … Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy; Đoàn thanh iên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh … đã tổ chức phát động các phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; ra quân hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn … Qua các hoạt động thiết thực đã giúp tìm ra nhiều quần chúng tiêu biểu, tích cực để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. 
Theo đồng chí Huỳnh Thị Thanh Thúy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Đức: Hiện xã Long Đức có gần 50% Phó ban nhân dân, chi hội trưởng, chi hội phó của các ấp chưa phải là đảng viên, nhưng đều là những cán bộ gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, là “hạt nhân” của các phong trào ở khu dân cư … Cùng với việc tạo nguồn phát triển đảng viên là Đoàn viên thanh niên, xã còn quan tâm đến lực lượng đang là phó ban nhân dân, chi hội trưởng, chi hội phó của các hội, đoàn thể ấp, tích cực tham gia các phong trào hành động vì cộng đồng ở địa phương, luôn đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu được giao.
        Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 122 đảng viên trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú, tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng tập trung công tác rà soát, dự nguồn, xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên; phân công nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho các chi, đảng bộ trực thuộc gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Tăng cường kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm công tác phát triển Đảng ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở; đánh giá đúng tình hình, nhận diện ưu, nhược điểm, từ đó, có giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, đưa công tác phát triển Đảng tiếp tục đạt kết quả tốt, góp phần xây dựng Đảng bộ Long Phú ngày càng vững mạnh.

 

                                                                                Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 779
  • Trong tuần: 5 979
  • Tất cả: 1694084
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.