Lượt xem: 357
Đồng chí Lâm Văn Mẫn Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khảo sát về hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng ở huyện Long Phú
       Sáng ngày 8.2 tại UBND thị trấn Long Phú, Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã đến khảo sát về  hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng ở huyện Long Phú cùng đi còn có Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị VNPT Sóc Trăng, Viettel Sóc Trăng, MobiFone SócTrăng, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện, chính quyền địa phương và các Tổ Công nghệ số cộng đồng ở thị trấn Long Phú.

        Tại buổi khảo sát, Đồng chí Huỳnh Quốc Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo hoạt động Tổ Công nghệ số cộng đồng năm 2022. Tính đến nay, Long Phú thành lập được 61 Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các ấp trên địa bàn, có 549 thành viên. Thành phần là: Trưởng ban nhân dân ấp, Bí thư Đoàn thanh niên ấp và những thành viên khác đang sinh sống, công tác trên địa bàn các ấp và 307 Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các khu dân cư có 3.144 thành viên đại diện hộ gia đình tham gia. Huyện đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn cho Tổ Công nghệ số cộng đồng bằng hình thức trực tiếp tại huyện và trực tuyến tại các điểm cầu xã, thị trấn.  Có 368 Tổ Công nghệ số cộng đồng đã tổ chức các hoạt động hướng dẫn trực tiếp cho người dân về sử dụng Smartphone; dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt và hướng dẫn người dân thiết lập trên 2.000 tài khoản dịch vụ công trực tuyến. 

Trích ảnh: 1, Quang cảnh buổi sát Tổ Công nghệ số cộng đồng ở UBND thị trấn Long Phú

       Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện Long Phú đã thông tin thêm về những khó khăn trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong thời gian qua và kiến nghị xung quanh các vấn đề như: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tiếp tục tổ chức tập huấn cho các Tổ công nghệ số cộng đồng về kỹ năng và phương thức duy trì hoạt động trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn, thu hút nhiều người tham gia ngày càng nhiều hơn; tranh thủ sự quan tâm của cấp trên, dành một phần kinh phí cho Tổ công nghệ số cộng đồng để duy trì hoạt động.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông cùng các đơn vị VNPT Sóc Trăng, Viettel Sóc Trăng, MobiFone SócTrăng, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng đã giải trình những nội dung huyện Long Phú đặt ra và ghi nhận những kiến nghị của huyện để thời gian tới có những giải pháp giúp huyện hoạt động tốt trong việc thực hiện chuyển đổi số.
        Phát biểu kết luận buổi khảo sát Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương những kết quả của Long Phú đạt được và đề nghị UBND huyện Long Phú và Ban chỉ đạo chuyển đổi số của huyện trong thời gian tới cần nghiên cứu, có giải pháp cụ thể, tiếp tục chỉ đạo để triển khai, duy trì hoạt động hiệu quả của 61 Tổ Công nghệ số cộng động trên địa bàn; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động và hướng dẫn cho Tổ Công nghệ số cộng đồng và kịp thời chấn chỉnh kịp thời vấn đề phát sinh để Tổ Công nghệ số cộng đồng hoạt động hiệu quả.
       Được biết trước đó, Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng cùng các thành viên trong Đoàn đã đến găp gỡ một số doanh nghiệp và hộ dân để trao đổi việc cài đặt, sử dụng các ứng dụng (công dân Sóc Trăng, STV, VOV Bác sĩ 24,...); việc mua, bán, thanh toán trực tuyến thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử (voso, postmart,...) và tuyên truyền kiến thức về nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội. Cũng trong dịp này Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang tham gia Hội trại tòng quân ở Ban chỉ huy quân sự huyện Long Phú. 

Tin, ảnh Thanh Đồng



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 498
  • Trong tuần: 6 757
  • Tất cả: 1820011
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.