Lượt xem: 352
Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú giúp nhau phát triển kinh tế.
        Thời gian qua, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh huyện Long Phú, luôn nêu cao phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên không ngừng được nâng lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

        Trong năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi luôn là điểm sáng trong phong trào CCB của các cấp Hội CCB huyện Long Phú. Theo đồng chí Huỳnh Tuyết Quang - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi được Hội CCB các cấp trong huyện tập trung triển khai rộng rãi trong cán bộ, hội viên. Từ phong trào, nhiều cán bộ, hội viên đã nêu cao tinh thần vượt khó, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, qua đó, nhiều hội viên CCB đã tích cực phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cụ thể, các cấp Hội CCB trong huyện đã tạo điều kiện cho hội viên được thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội, sự hỗ trợ vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội. Trong năm 2022, có 132 hội viên được vay vốn phát triển sản xuất với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng. Đồng thời, hội viên CCB còn được tiếp cận nguồn vốn xoay vòng từ sự tham gia góp vốn của cán bộ, hội viên. Qua đó, có 1.255 lượt hội viên góp vốn với tổng số tiền trên 275 triệu đồng, hỗ trợ 43 hội viên vay vốn không tính lãi để xây dựng các mô hình kinh tế hộ. Ngoài ra, các cấp Hội CCB trong huyện còn phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan mở các lớp tập huấn hỗ trợ thực hiện mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho 450 lượt cán bộ, hội viên trong độ tuổi lao  động. Từ các nguồn hỗ trợ đã giúp hội viên CCB trong huyện xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hộ như: mô hình nuôi bò sinh sản có 106 hộ hội viên tham gia, trong đó hộ nuôi nhiều nhất 26 con, thấp nhất 3 con; mô hình chuyển đổi đất canh tác kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái xen canh cây màu, kết hợp chăn nuôi; mô hình trồng cây ăn trái áp dụng công nghệ cao; mô hình trồng màu dưới chân ruộng… cho thu nhập bình quân hơn 100 triệu đồng/năm. 

  Chú thích ảnh:  Mô hình màu xuống chân ruộng của hội viên CCB

      Cựu chiến binh Tạ Văn Năm, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn nhưng được các cấp Hội tạo điều kiện cho vay vốn phát triển mô hình chăn nuôi bò. Với tinh thần không cam chịu đói nghèo, từ 1 con bò ban đầu giờ đây số lượng đàn bò của gia đình đã tăng lên 10 con. Ngoài ra, tôi còn nuôi thêm cá, vịt để tăng thu nhập cho gia đình. Nhờ đó, kinh tế gia đình đã trở nên khấm khá, cuối năm 2022, từ nguồn vốn tích lũy bấy lâu nay, tôi đã sửa sang nhà cửa cho khang trang, mua thêm đất phát triển mô hình khác, từng bước nâng cao đời sống”. Thực hiện phong trào sản xuất quanh nhà, 100% hộ hội viên cựu chiến binh có điều kiện về đất đai, ao, hồ đã tham gia thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn gia đình, nâng cao đời sống. Thu nhập từ sản xuất quanh nhà ước tính đạt trên 3,635 tỷ đồng, bình quân 1 hộ/2,64 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở tại địa phương, trong năm 2022, các cấp Hội CCB trong huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thăm hỏi, tặng 444 phần quà với tổng số tiền trên 180 triệu đồng, hỗ trợ 1,2 tấn gạo cho cán bộ, hội viên CCB từ nguồn kinh phí của Hội và nguồn Hội vận động; cấp mới và đổi mã quyền lợi 364 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, đến nay đã có 100% hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đồng thời, vận động xây cất 10 căn nhà cho hội viên nghèo bức xúc về nhà ở với tổng kinh phí thực hiện 530 triệu đồng. Trong căn nhà mới được hỗ trợ, Cựu chiến binh Bùi Văn Dồi ở ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng cho biết: “Tôi thuộc đối tượng cao tuổi, căn nhà của hai vợ chồng xuống cấp đã lâu nhưng chưa có kinh phí để sửa chữa. Nhờ được các cấp Hội CCB trong huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình đóng góp thêm một ít kinh phí, ngày công lao động mà giờ đây tôi có được căn nhà mới. Có được căn nhà mới là niềm mơ ước đối với tôi, lâu lắm rồi gia đình tôi mới có cái Tết thật đầm ấm và vui tươi”. 

        Bằng nhiều cách làm thiết thực giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, số lượng hội viên CCB thoát nghèo trong huyện không ngừng tăng lên. Trong năm 2022, toàn huyện còn 64 hộ hội viên nghèo theo chuẩn đa chiều. Đây sẽ là động lực để các cấp Hội CCB huyện Long Phú tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững, làm giàu hợp pháp. Đồng thời, nêu cao tinh thần vì đồng chí, đồng đội, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tình nghĩa, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

 Bài và ảnh: Sóc Ca.


           
    

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 652
  • Trong tuần: 6 911
  • Tất cả: 1820165
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.