Lượt xem: 273
Long Phú - Hiệu quả từ Chương trình cho vay Nhà ở xã hội
      Thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú đã triển khai cho vay chương trình nhà ở xã hội, giúp cho 07 gia đình công chức, viên chức, sỹ quan, hạ sỹ quan thuộc Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và đối tượng chính sách khác có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở an toàn, khang trang, tạo động lực, quyết tâm làm việc để có thu nhập trả nợ vốn vay đúng quy định và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

      Ngày vợ chồng chị Trịnh Thị Ngọc Hà, ấp Phú Đa, xã Phú Hữu, huyện Long Phú được về ở ngôi nhà mới, người thân, gia đình ai cũng mừng cho chị. Là giáo viên, chồng làm nghề lao động tự do và nuôi 02 đứa con đang tuổi đi học, cuộc sống của hai vợ chồng chị Hà đủ trang trải cho sinh hoạt hằng ngày, việc dành dụm không nhiều nên việc xây căn nhà mới với chị thật khó khăn. Tháng 8/2022, niềm vui đã đến với vợ chồng chị Hà, khi chị được tiếp cận nguồn vốn vay nhà ở xã hội của PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú, cùng với khoản tiền tiết kiệm, chị đã xây được ngôi nhà khang trang cho gia đình.

Ngôi nhà mới của gia đình chị Trịnh Thị Thu Hà xã Phú Hữu, huyện Long Phú

       “Khi được tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng, tôi thấy mình thật may mắn. Nhờ có PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú cho vay mà vợ chồng tôi xây được ngôi nhà như bây giờ, ngôi nhà không chỉ là niềm mơ ước của vợ chồng tôi mà còn là điều tôi chưa nghĩ sẽ thực hiện được.” Chị Hà phấn khởi chia sẻ.
       Cũng nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cùng với số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, gia đình chị Nguyễn Huỳnh Như xã Phú Hữu, huyện Long Phú đã xây được ngôi nhà mới rộng rãi cho cả gia đình.
        Hai vợ chồng chị cùng là cán bộ, công chức xã, có nguồn thu nhập tuy không cao nhưng cũng khá ổn định. Theo chị Như, lãi suất của chương trình vay phù hợp với thu nhập của hai vợ chồng chị, hàng tháng không phải suy nghĩ nhiều về khoản trả lãi, hai vợ chồng đi làm tích góp thêm khoản tiết kiệm để trả nợ cho ngân hàng. Về việc giải ngân rất thuận lợi, không có gì khó khăn. Và thời gian vay vốn cũng rất dài, nên chúng tôi cũng không bị áp lực trả nợ, yên tâm để làm việc.
       Với những đối tượng được quy định, việc PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú triển khai thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội có ý nghĩa rất lớn, góp phần giải quyết khó khăn, tạo điều kiện để các hộ thuộc đối tượng có điều kiện xây dựng, sửa chữa nhà, từ đó yên tâm công tác, nâng cao chất lượng cuộc sống.
       Ông Lê Phước Hiệp, Tổ trưởng tổ vay vốn xã Phú Hữu đã gắn bó nhiều năm với tổ tiết kiệm và vay vốn cho biết: " Đến nay, hầu hết các hộ vay vốn của chúng tôi đều trả lãi đúng thời hạn, không tồn đọng vốn, các hộ dành dụm được tiền tiết kiệm để tích lũy trả nợ nên tiền sinh hoạt của gia đình vẫn được bảo đảm đầy đủ".
      Trong thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú đã  tập trung rà soát, đẩy mạnh tuyên tuyền rộng rãi về chính sách cho vay tới người dân trên địa bàn. Đến nay, PGD Ngân hàng CSXH huyện đã tiếp nhận, phê duyệt cho vay và giải ngân cho 07 đối tượng thụ hưởng có nhu cầu vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở, với tổng số tiền 2.690 triệu đồng.

Tin, ảnh: Tuấn Khương

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 193
  • Trong tuần: 5 393
  • Tất cả: 1693498
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.