Lượt xem: 272
Những chi, tổ hội đoàn thể “cánh tay” nối dài tín dụng chính sách.
       Nguồn vốn các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú đã được triển khai đến đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần quan trọng giúp các hộ vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Kết quả đó có đóng góp không nhỏ của tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Họ là những người ở cơ sở, gần dân nhất, luôn sát cánh cùng hộ vay trong qua trình sử dụng vốn.

      Hiện nay, trên địa bàn Long Phú có 11 điểm giao dịch đang hoạt động tại các xã, thị trấn. Việc tổ chức hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi thuận lợi, tiết kiệm, giảm chi phí. Bên cạnh đó là tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc quản lý vốn tín dụng chính sách. Việc phục vụ Nhân dân tại xã, thị trấn là đặc thù của Ngân hàng chính sách xã hội, đang phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú, đã xây dựng được mạng lưới tổ TK&VV tại khắp các ấp, khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn toàn huyện, với 244 tổ để tiếp tục chuyển tải kịp thời vốn chính sách đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng thụ hưởng khác.

 Chú thích ảnh: Em Lý Quỳnh con của ông Lý Cương, sinh viên năm thư 3 (không chỉ sử dụng vốn vay đúng mục đích, mà em còn xây dựng được mô hình nhân giống gà nòi để kiếm thêm thu nhập
      Vay vốn Ngân hàng mở rộng diện tích màu cho thu nhập cao.

      Lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú, cho biết: “Tổ trưởng tổ TK&VV là người luôn gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như truyền tải kịp thời những chủ trương, chính sách mới về tín dụng chính sách đến với người dân; là “cánh tay” nối dài của Ngân hàng chính sách xã hội giúp nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, trực tiếp thực hiện một số nội dung được Ngân hàng chính sách xã hội ủy nhiệm như: Tổ chức họp bình xét vay vốn, giám sát việc sử dụng vốn vay, tuyên truyền ý thức trả nợ cho người vay, tuyên truyền, vận động tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm, thực hiện tốt công tác thu lãi, thu tiết kiệm theo định kỳ hàng tháng, theo dõi đôn đốc kịp thời các khoản nợ đến hạn; phối hợp tốt công tác xử lý nợ tồn đọng, nợ bị rủi ro …” Vừa là Trưởng ban nhân dân ấp Trường Thọ, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, vừa là Tổ trưởng Tổ TK&VV, bà Sơn Thị Chiên, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, bà luôn sâu sát, nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của người dân trong ấp, thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình sử dụng vốn vay, trong sản xuất và đời sống, để tìm hướng giúp các thành viên trong tổ kịp thời tháo gỡ khó khăn. Điều đáng nói là, với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của bà, các tổ viên vay vốn đều có ý thức trả lãi, gửi tiết kiệm đúng thời gian quy định, không có tình trạng nợ xấu. Nhờ có đồng vốn Ngân hàng chính sách hỗ trợ, một số bà con vay vốn có điều kiện làm ăn.
Với vay trò Tổ trưởng Tổ TK&VV, bà Sơn Thị Chiên, luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý để đưa nguồn vốn chính sách đến đúng đối tượng chính sách một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả nhất. Trước đây gia đình ông Lý Phước Hải và gia đình ông Lý Cương, cùng ngụ tại ấp Trường Thọ, xã Trường Khánh, được vay vốn theo chương trình cho học sinh, sinh viên vay. Nhờ sử dụng vốn vay hiệu quả, gia đình ông Hải và ông Cương đã tạo điều kiện cho các con học hành đến nơi, đến chốn và thành tài. Sau một thời gian, gia đình ông Hải và ông Cương thiếu vốn sản xuất, kinh doanh và được bà Sơn Thị Chiên, tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn sản xuất, kinh doanh, giúp tháo gỡ kịp thời khó khăn. Ông Lý Cương chia sẻ: “Nhờ Tổ trưởng Tổ TK&VV thông tin, hướng dẫn về thủ tục mà gia đình tôi được tiếp cận vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội. Từ nguồn vốn vay trên 30 triệu đồng, gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, không chỉ thoát nghèo bền vững, mà dần dần trở thành gia đình có cuộc sống khá ổn định”. Thông qua tổ TK&VV, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được tiếp cận vốn chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhờ làm tốt khâu rà soát đối tượng, bình xét cho vay và giám sát việc sử dụng đồng vốn, nên đã phát huy hiệu quả trong sử dụng vốn vay. Từ đó, các hộ vay thực hiện tốt việc trả lãi, trả nợ, chất lượng tín dụng ngày càng nâng cao.
       Ông Trương Quốc Khánh, Phó Giám đốc Phụ trách, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú, cho biết: “Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể các cấp thường xuyên rà soát, đánh giá, phân loại tổ TK&VV, để có kế hoạch thực hiện sắp xếp, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ, ban quản lý tổ TK&VV. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến người dân về chính sách cho vay vốn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nâng cao hiệu quả sử dụng để nguồn vốn Ngân hành chính sách xã hội thực sự góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

     
                                                                        Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 711
  • Tất cả: 1689816
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.