Lượt xem: 513
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
      Để triển khai có hiệu quả Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn cho Phòng Tư pháp và lãnh đạo, công chức Tư pháp - hộ tịch các xã, thị trấn về quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ công “chứng thực bản sao điện tử”.

       Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện ban hành Công văn số 103/UBND-TP ngày 11/02/2022 về việc đôn đốc thực hiện nhập dữ liệu chứng thực và thực hiện chứng thực bản sao trên môi trường điện tử; chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến công tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; bố trí trang thiết bị cần thiết để triển khai thực hiện nhiệm vụ này (hạ tầng mạng, chứng thư số, máy quét văn bản…). Đồng thời, giao Phòng Tư pháp tham mưu UBND huyện theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính cho UBND các xã, thị trấn.

Chú thích ảnh: Quang cảnh cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Long Phú.

      Theo quy định của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP thì chứng thực bản sao điện tử từ bản chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính dạng văn bản giấy để chứng thực bản sao bằng hình thức điện tử là đúng với bản chính. Về giá trị pháp lý, bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính dạng văn bản giấy sẽ có giá trị sử dụng như bản chính; thông qua việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử, cá nhân, tổ chức có thể đăng ký trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên môi trường điện tử, loại bỏ tình trạng phải nộp/xuất trình bản sao chứng thực (bản giấy) để đối chiếu, xác minh lại hồ sơ như hiện nay. Bản sao chứng thực điện tử được ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính xác và có thể sử dụng lại nhiều lần.
      Từ đầu năm đến nay, tại Phòng Tư pháp đã chứng thực được 44 bản sao điện tử từ bản chính; tại UBND các xã, thị trấn chưa phát sinh nhu cầu chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
      Để thực hiện thủ tục này người dân cần có hộp thư điện tử (email) hoặc tài khoản dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Trong thời gian tới, Phòng Tư pháp sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện đôn đốc các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đăng ký tài khoản DVCQG để thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử ngày càng nhiều.

 

 Phan Thành Mến

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 584
  • Trong tuần: 1 627
  • Tất cả: 1689732
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.