Lượt xem: 333
Nguyễn Văn Kết Chi hội trưởng Cựu chiến binh gương mẫu
        Sống giản dị, luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao là những lời khen của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Song Phụng và lãnh đạo địa phương dành cho ông Nguyễn Văn Kết, Chi hội trưởng, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú. Không chỉ gắn bó, năng động trong công tác Hội, ông Kết còn luôn tiên phong, đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

       Năm 1978, chàng thanh niên Nguyễn Văn Kết đăng ký lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự ở địa phương quân Long Phú (Huyện đội, đóng tại xã Lịch Hội Thượng), sau 03 năm xuất ngũ trở về, CCB Nguyễn Văn Kết lập gia đình ra ở riêng và tham gia sinh hoạt tại Chi hội CCB ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng. Buổi đầu cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, không có vốn, ít đất sản xuất, hai vợ chồng chỉ dựa vào vài công đất ruộng cha mẹ chia cho lúc lập gia đình. Với ý chí vượt khó của Bộ đội Cụ Hồ, ông Nguyễn Văn Kết, hăng say lao động sản xuất, đến nay gia đình ông đã có trong tay 20 công đất ruộng và 05 công đất vườn, chuyên trồng nhãn, dừa và chanh, mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng. CCB Nguyễn Văn Kết, không chỉ là tấm gương vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, mà ông còn là tấm gương sáng nuôi con thành đạt, gia đình ông có hai người con trai (tất cả đều lập gia đình), người con trai lớn, hiện là công chức của ngành Thanh tra huyện, người con trai kế, nay là nhân viên của một Công ty lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Con cái khôn lớn, chăm ngoan, kinh tế gia đình ổn định, ông Kết tích cực tham gia các hoạt động, phong trào trong Hội Cựu chiến binh và địa phương phát động. Ông Kết còn được đồng đội tin tưởng bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phụng Sơn, từ năm 2013 cho đến nay. 

  Chú thích ảnh: Chủ tịch Hội CCB xã Song Phụng cùng các đồng đội đến thăm nhà CCB Nguyễn Văn Kết.

       Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Kết cho biết, trong cuộc sống, nếu chúng ta biết vươn lên và cần cù trong sản xuất; mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật, nhất là trong chuyển đổi sản xuất sẽ gặt hái thành công và sẽ “vượt cái khó, thắng cái nghèo”. Những năm 1990, gia đình chọn cây nhãn là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế và cho thu nhập rất cao; sau khi bệnh chuỗi rồng xuất hiện và kéo dài, gây thiệt hại cho cây nhãn khá lớn, gia đình chuyển sang trồng chanh và cây dừa, với mô hình, “lấy ngắn nuôi dài” trong quá trình chuyển đổi, gia đình còn linh hoạt nuôi thêm gà, vịt, cá, trồng rau xung quanh nhà, nhằm cải thiện bữa ăn, tiết kiệm chi phí (tiền chợ), đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

      Để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế bằng nội lực, từ năm 2013 cho đến nay, Chi hội CCB ấp Phụng Sơn luôn duy trì mô hình hùn vốn xoay vòng, giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay, nguồn vốn của chi hội vận động hội viên đóng góp được trên 12 triệu đồng (38 hội viên, góp vốn xoay vòng 100.000 đồng/năm), giúp cho gần 10 lượt hội viên mượn vốn, mua phân bón và vật tư nông nghiệp, phát triển vườn cây ăn trái. Ông Kết chia sẻ: “Toàn Chi hội có 38 hội viên, hiện nay, Chi hội chỉ còn một hội viên nghèo (hội viên tuổi già, thuộc diện bảo trợ xã hội), trên 80% hộ hội viên có mức sống khá giàu và gần 20% hộ hội viên có mức sống trung bình, 100% hội viên đều có nhà ở đạt chuẩn. Hơn 90% hộ gia đình hội viên tự xây dựng được mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, mỗi mô hình cho thu nhập từ 80 – 500 triệu đồng/năm/mô hình. Kinh tế gia đình phát triển, cuộc sống hội viên ổn định, do đó, đa số hội viên đều nhiệt tình tham gia đóng góp xây dựng quê hương, nhất là công cuộc xây dựng nông thôn mới”.
Ông Trương Vũ, Chủ tịch Hội CCB xã Song Phụng, nhận xét: “Chi hội CCB ấp Phụng Sơn, nhiều năm qua hoạt động rất tích cực, nhất là phong trào CCB tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nổi bật là đồng chí Kết luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu, vận động hội viên trong chi hội hiến đất, ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn đạt chuẩn, xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”, với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Vận động hội viên Dương Văn Nhâm, hiến đất với chiều ngang 04m, dài trên 60m, trị giá hàng trăm triệu đồng; hội viên Dương Văn Sĩ, hiến đất với chiều ngang 5,5m, chiều dài trên 80m, để xây cầu, mở rộng mặt đường, nâng chất các tiêu chí về giao thông, sớm hoàn thành mục tiêu đưa ấp Phụng Sơn về đích nông thôn mới nâng cao”. Với ý chí vượt khó của người lính Cụ Hồ, cùng nguồn vốn nghĩa tình, đến nay, Chi hội CCB ấp phụng Sơn đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao như: Tổ hợp tác dịch vụ nông nghiệp, mô hình nuôi bò sinh sản, nuôi cá, nuôi gà, ốc bươu đen, mô hình trồng cau, dừa, chuối sáp, nhãn xuồng cơm vàng, ổi si rô, táo mỹ … mang lại hiệu quả kinh tế cao. “Không chỉ gương mẫu trong công tác tuyên truyền xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả, đồng chí Kết còn tiên phong trong chuyển đổi và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, vốn liếng, cây giống, vật nuôi nếu đồng đội và bà con trong xóm, ấp có nhu cầu. Đây là một đức tính tốt, rất cần được nhân rộng để mọi người cùng noi theo”. Đó là lời nhận xét của đồng chí Nguyễn Văn Á, Bí thư Chi bộ ấp Phụng Sơn, đối với đồng chí Kết.
      Thông qua phong trào “Cựu chiến binh gương sáng”, CCB Nguyễn Văn Kết luôn giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác ở địa phương và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, là trong phát triển kinh tế, với cách nghĩ, cách làm mới, nhiều hội viên CCB ấp Phụng Sơn đã mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng và nhân rộng hiệu quả các mô hình kinh tế, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống kinh tế trong từng hội viên, góp phần rất lớn, sớm đưa vùng quê Song Phụng anh hùng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 
  Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 254
  • Trong tuần: 3 128
  • Tất cả: 1691233
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.