Lượt xem: 528
Ban Dân vận - MTTQ huyện Long Phú cầu nối những tấm lòng.
        Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, chung sức chăm lo cuộc sống cho người nghèo, những vùng quê còn khó khăn ngày càng được tốt hơn, Ban Dân vận - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú đã phát huy vai trò nòng cốt, trở thành cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, được sự đồng thuận và hưởng ứng của toàn xã hội.

        Với vai trò nòng cốt, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, nhân rộng những mô hình hỗ trợ hộ nghèo vượt khó để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng. Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong các hoạt động nghĩa tình. Sáu tháng đầu năm 2022 các vị đã vận động xây dựng và sữa chữa 05 cây cầu nông thôn và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 950 triệu đồng. Tiếp tục chủ trì hiệp thương phân chia trách nhiệm thực hiện cuộc vận động giữa MTTQ với các tổ chức thành viên giúp đỡ trên 50 hộ thoát nghèo bền vững, thực hiện tốt phương châm “Không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức hỗ trợ”, không để hộ nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà không có tổ chức giúp đỡ, góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo dõi, giám sát việc thực hiện mô hình hỗ trợ 29 con bò giống cho đồng bào nghèo thuộc xã Long Phú, từ nguồn vốn hỗ trợ sinh kế của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 05 con bò giống hỗ trợ hộ nghèo xã Long Đức từ nguồn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai kế hoạch phối hợp xây dựng nhà Đại đoàn kết và thực hiện các Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện từ các nguồn tài trợ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện căn cứ các văn bản hướng dẫn để thực hiện Cuộc vận động xây dựng, quản lý và sử dụng “Quỹ vì người nghèo”, năm 2021 mang sang gần 916 triệu đồng, vận động 6 tháng đầu năm với số tiền gần 1,2 tỷ đồng, nâng tổng số được hơn 02 tỷ 110 triệu đồng, xuất quỹ chi hỗ trợ nhà, trị bệnh, tặng quà Tết nguyên đán… với số tiền trên 02 tỷ đồng. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn tiếp nhận được 140 triệu đồng. 

 Chú thích ảnh: Trao tặng căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Long Phú.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy Long Phú tặng quà cho hộ nghèo dịp Tết nguyên đán năm 2022.

        Phối hợp cùng Ban chỉ đạo vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo kế hoạch số 01/KH-BCĐ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận, phân bổ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm, đã triển khai hỗ trợ 31 căn nhà với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động xây dựng và sửa chữa 23 căn nhà, sửa chữa và bắc mới 07 cây cầu, tặng quà cho 7.176 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 124.575 kg gạo, cho gần 5.000 hộ nghèo, cận nghèo, trị giá trên 6,5 tỷ đồng. Điển hình như: MTTQ huyện, vận động nhóm vòng tay yêu thương Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng được 08 căn nhà, trị giá 280 triệu đồng. Hội LHPN huyện, vận động sửa chữa được 02 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Trường Khánh, trị giá 100 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện, vận động hỗ trợ được 01 căn nhà, trị giá 50 triệu đồng, tặng hộ nghèo ở xã Song Phụng. Mặt trận các xã, thị trấn còn vận động xây dựng được 08 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 400 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện, còn vận động các mạnh thường quân xây dựng được 01 cây cầu nối liền giữa 02 xã Phú Hữu và Hậu Thạnh, trị giá 200 triệu đồng. Mặt trận xã Trường Khánh, vận động con cháu gia đình ông Dương Kỳ Hiệp, xây dựng mới 01 cây cầu trị giá 463 triệu đồng; ông Lê Tấn Tài, hỗ trợ xây dựng mới cây cầu Đại Phát, ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, trị giá 110 triệu đồng; sửa chữa được 02 cây cầu ở ấp Trường Hưng; xây mới 02 cây cầu ở ấp Trường An, trị giá gần 60 triệu đồng. … 
Ông Võ Thanh Điền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Khi nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái, công tác tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn quỹ được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sử dụng đúng mục đích. Việc rà soát, bình xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ luôn đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. 
Với sự đóng góp tích cực của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, công tác an sinh xã hội đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đời sống của các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội từng bước được cải thiện, nhiều hộ nghèo được giúp sức và nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                               Thực hiện: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2796
  • Trong tuần: 7 996
  • Tất cả: 1696101
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.