Lượt xem: 515
Xã Tân Hưng phấn đấu đạt 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới vào cuối năm 2022
        Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới., mặc dù chưa đạt kết quả như mong muốn, nhưng có thể khẳng định bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, kinh tế - xã hội địa phương đang phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, xã Tân Hưng thực hiện đạt 16/19 tiêu chí.

       03 tiêu chí còn lại chưa đạt gồm: Tiêu chí số 2: Về giao thông; tiêu chí số 5: Trường học và tiêu chí số 10: Về thu nhập. Đối với tiêu chí số 2 về giao thông, hiện nay xã đang thi công 02 công trình Huyện lô 25 và Huyện lộ 26, với tổng chiều dài gần 10km; xã không có quy hoạch đường trục ấp và đường liên ấp; đường ngõ, xóm có chiều dài hơn 43km, hiện tỷ lệ đạt chuẩn và cứng hóa đạt trên 92%; các tuyến đường trục chính nội đồng, có chiều dài gần 4,5km, hiện cứng hóa và xe cơ giới đi lại thuận tiện chỉ đạt khoảng 11%. Đối với tiêu chí số 5, về trường học.

 

     Chú thích ảnh: Xã Tân Hưng đang triển khai xây dựng tuyến đường Huyện lộ 25 và 26.

      Hiện toàn xã có 05 điểm trường, trong đó có 03 điểm trường đạt chuẩn quốc gia, còn lại 02 trường chưa đạt là: Trường THCS dân tộc nội trú Long Phú và Trường Tiểu học Tân Hưng C. Qua rà soát, thống kê hiện trạng các hạng mục còn thiếu và chưa đạt chuẩn bao gồm: Phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng truyền thống, khu tập luyện thể dục thể thao; phòng làm việc của một số cơ quan đoàn thể; chưa có phòng họp hội đồng giáo dục nhà trường; phòng họp từng tổ bộ môn, phòng thường trực, nhà đa năng, ước tính kinh phí để xây dựng 02 trường này đạt chuẩn khoảng 27 tỷ đồng. Đối với tiêu chí số 10, về thu nhập: Tính đến cuối năm 2021, tỷ lệ bình quân thu nhập đầu người của xã Tân Hưng chỉ đạt 41 triệu đồng/người/năm. Nguyên nhân người dân xã Tân Hưng có thu nhập thấp, so với bình quân chung người dân của các địa phương khác là: Người dân Tân Hưng thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, chiếm khoảng 90%, gần 10% còn lại có thu nhập từ công nghiệp và thương mại dịch vụ.

       Được biết, từ nay cho đến cuối năm, xã Tân Hưng phấn đấu thực hiện đạt thêm tiêu chí số 5, về trường học, nâng tổng số tiêu chí đã đạt là 17/19 tiêu chí và tiếp tục phấn đấu, vừa nâng chất các tiêu chí đã đạt, đồng thời thực hiện thêm 02 tiêu chí còn lại là: Giao thông và tiêu chí thu nhập, đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023.

 

 Tin, ảnh: Sóc Ca.

 

 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 325
  • Trong tuần: 8 724
  • Tất cả: 1696829
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.