Lượt xem: 277
Đồng chí Lê Văn Hiểu kiểm tra công tác dạy nghề cho lao động nông thôn ở Long Phú
      Sáng ngày 13/06, Đoàn kiểm tra của Ban thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Hiểu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn tại huyện Long Phú. Cùng đi với đoàn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy và các ngành có liên quan.

     Theo báo cáo cho biết: Thời gian qua Huyện ủy Long Phú đã chủ động tổ chức quán triệt kịp thời, nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị 19 và các đề án, chương trình, kế hoạch có liên quan, đồng thời các nhiều giải pháp cụ thể hóa hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Trong 10 năm, huyện đã tổ chức 219 lớp dạy nghề, với 6.339 học viên, trong đó đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn trên 2.200 học viên, tổng kinh phí cho công tác dạy nghề lao động nông thôn giai đoạn 2011-2020 là trên 11 tỷ đồng. 

 

Trích ảnh: quang cảnh buổi kiểm tra;

      Qua học nghề, người lao động nắm bắt được những kiến thức mới, công nghệ mới tạo ra nguồn nhân lực có chuyên môn tay nghề, từng bước đáp ứng yêu cầu, góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho bản thân,  gia đình và giảm nghèo ở địa phương. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã góp phần tích cực trong việc nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề, bình quân số lao động có việc làm sau học nghề đạt 82,42%. góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động trên địa bàn, phục vụ tích cực cho việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.  
      Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đóng góp ý kiến làm rõ thêm kết quả trong báo cáo cũng như những hạn chế, khó khăn và các kiến nghị của huyện về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. 
      Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lê Văn Hiểu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả của huyện Long Phú đạt được trong thời gian qua, chỉ ra thêm những hạn chế cần bổ sung thêm trong báo cáo và chỉ đạo trong thời tới huyện Long Phú tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề, nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền , nâng cao cao nhận thức, thu hút được số lao động nông thôn tham gia các lớp dạy nghề; liên kết, phối hợp giữa doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để đào tạo lao động cung ứng theo nhu cầu của doanh nghiệp và đảm bảo có việc làm sau đào tạo cho người học và một số nội dung quan trọng khác. 

 

Tin, ảnh Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1149
  • Trong tuần: 6 349
  • Tất cả: 1694454
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.