Lượt xem: 218
Long Phú lốc xoáy làm thiệt hại 14 căn nhà
       Vào chiều hôm qua ngày 6/6, trên địa bàn ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú có lốc xoáy đã làm nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng và sập hoàn toàn, ảnh hưởng đến đời sống người dân và chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp người dân khắc phục.

        Gia đình bà Lâm Thị Hiền, ấp Phú Đức, xã Long Phú, bà và chồng trước đây làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, qua nhiều năm siêng năng làm việc và tiết kiệm được một số vốn nên về quê sinh sống được vài tháng nay và cất được căn nhà tiền chế trị giá 60 triệu đồng, nhưng chỉ trong phút chốc lốc xoáy đã làm căn nhà sập hoàn, nhiều tấm tol bị biến dạng, nhìn thấy hình ảnh này bà Hiền và mọi người trong xóm ai cũng chạch lòng, tiếc nuối cho biết bao mồ hôi công sức để xây dựng nên ngôi nhà. Được biết, gia đình bà Hiền hiện tại rất khó khăn, cuộc sống chủ yếu làm thuê cho bà con ở địa phương. 
Bà Lâm Thị Hiền, ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú nói“ Nhà bây giờ bị sập hết trơn rồi, gia đình tôi khó khăn lắm, Nhà nước lại dùm dọn dẹp tôi rất cám ơn, bây giờ tôi hết khả năng cất nhà nữa rồi, đâu còn gì nữa đâu, vì nhà nghèo khổ lắm đi làm mướn, làm thuê không”

Trích ảnh: Hiện trường vụ lốc xoáy ở ấp Phú Đức, xã Long Phú(Long Phú)

       Được biết, vụ lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 6 tháng 6 ở ấp Phú Đức. Nhận được tin báo, UBMTTQ và các ban, ngành chuyên môn huyện Long Phú cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên đồng thời khảo sát thực tế, đánh giá mức độ thiệt hại tại các hộ gia đình để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Kết quả, qua khảo sát có tổng số  14 căn nhà bị ảnh hưởng do lốc xoáy. Trong đó: 01 căn bị sập hoàn toàn; 08 căn thiệt hại trên 75% và 05 căn thiệt hại trên 50%. Lãnh đạo xã Long Phú đã chỉ đạo lực lực lượng Công an, Quân sự và các đoàn thể xã giúp dân khắc phục nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.  
      Bà Trần Thị Thanh Hằng, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Do ảnh hưởng của giông lốc làm thiệt một số căn nhà, xã đã chỉ đạo Công an, Quân sự và các đoàn thể xuống địa bàn giúp người dân khắc phục, sửa chữa lại căn nhà, vận động bà con tìm nơi ở trước mắt, sau đó xã sẽ tiếp tục hỗ trợ và kiến nghị về cấp trên xem xét hỗ trợ cho bà con theo quy định”
       Từ nay đến hết mùa mưa, tình hình thời tiết sẽ còn diễn biến phức tạp và khó lường, người dân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống thiên tai như chằng chống nhà cửa chắc chắn và có tinh thần tự lực tự cường, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và tự bảo vệ mình, nhằm giảm thiệt hại ở mức thấp nhất khi có thiên tai xảy ra.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 8 720
  • Tất cả: 1696825
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.