Lượt xem: 291
Đoàn Thanh niên Long Phú quan tâm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
      Thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Long Phú, chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thông qua các hoạt động như, trao học bổng; hỗ trợ nhà ở, thăm tặng quà, giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, hướng đến một tương lại tươi sáng hơn.

     Trong năm qua, Hội đồng Đội đã hỗ trợ 50 suất học bổng, trị giá 50 triệu đồng, trao 500 phần quà, 1.500 quyển tập. Đặc biệt, là trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhưng Hội đồng Đội thường xuyên linh hoạt tổ chức các hoạt động cho các em thiếu nhi vui chơi, giải trí; phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em; tuyên truyền về Luật trẻ em.

 Chú thích ảnh: Trao học bổng cho học sinh nghèo.

       Thường xuyên hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; duy trì các phong trào như: “kế hoạch nhỏ”; nhà “Khăn quàng đỏ”; Phong trào “Tiếp sức đến trường”; “Thi đua làm nghìn việc tốt” … Qua đó đã tạo được Phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong thiếu nhi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội, từng bước xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Cụ thể các Liên đội trực thuộc triển khai thực hiện công trình Măng non “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi”; xây dựng được hai công trình Măng non, với 02 sân bóng rổ; một sân bóng đá tại thị trấn Long Phú, tổng kinh phí 40 triệu đồng; xây dựng và trao tặng 01 căn nhà khăn quàng đỏ, cho 01 học sinh nghèo ở xã Tân Hưng, trị giá 40 triệu đồng. Liên đội trường trung học cơ sở Hậu Thạnh, tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui, khỏe” và “Tiến bước lên Đoàn”, có 32/32 Liên đội và trên 6.400 các em là đội viên tham gia.
        Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện, còn duy trì được nhiều mô hình góp phần chăm lo, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, vận động hỗ trợ, giúp đỡ các em bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường, thông qua các câu lạc bộ “Giúp bạn đến trường – Hướng tới tương lai”; mô hình “Bạn giúp bạn”; câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường”. Qua đó, từng câu lạc bộ, từng mô hình, tích cực vận động và tự nguyện góp quần áo, sách vở; xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo” và phân công đội viên giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được đến trường và vươn lên trong cuộc sống.
        

   Tin, ảnh: Sóc Ca.
     

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 836
  • Trong tuần: 6 036
  • Tất cả: 1694141
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.