Lượt xem: 588
Long Phú chủ động các biện pháp bảo vệ lúa Hè Thu năm 2022
     Hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Long Phú đã xuống giống lúa Hè Thu năm 2022, ngay từ đầu vụ ngành Nông nghiệp huyện đã chủ đồng đưa ra các biện pháp hữu hiệu để bà con  áp dụng thực hiện, nhằm đạt thắng lợi vụ lúa này đem lại lợi nhuận cao cho nhà nông. 

     Lịch thời vụ xuống giống vụ lúa Hè Thu năm nay, được Ngành Nông nghiệp huyện khuyến chia thành 02 đợt. Đợt 1: từ ngày 01 đến 15/5, gồm các xã Song Phụng, Hậu Thạnh, Trường Khánh, Thị trấn Đại Ngãi, một phần xã Phú Hữu và Châu Khánh. Đợt 2: từ ngày 25/5 đến ngày 10/6, gồm xã Long Phú, Tân Hưng, Tân Thạnh, Long Đức, Thị trấn Long Phú, một phần xã Phú Hữu và Châu Khánh, với cơ cấu giống như: lúa cao sản OM 18, OM 5451, OM6976, OM 380, các giống lúa thơm, đặc sản, nhóm ST... Ông Lâm Văn Rinh, ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, có 5ha canh tác lúa, vụ Hè Thu này ông sử dụng giống OM 18, hiện lúa đã được 5 đến hơn 10 ngày, ngay đầu vụ ông đã  tuân thủ các khuyến cáo của ngành chuyên môn. 

Trích ảnh: Nông dân Long Phú đang xuống giống vụ lúa Hè Thu năm 2022

     Ông Lâm Văn Rinh, ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói “ Khuyến cáo xuống đợt nào thì mình xuống giống đợt đó, người ta khuyến cáo cho mình giảm giống, giảm phân, giảm thuốc thì mình mần theo đó, tình hình dịch hại thấy nó giảm, thấy nó không phát triển như trước nữa, lúc trước sử dụng thuốc hơi nhiều bây giờ giảm rồi và thấy lúa lên đều”
      Diện tích đất trồng lúa trên địa bàn huyện Long Phú hơn 16.000ha, tính đến nay nông dân  đã xuống giống được gần 10.000ha,  Lúa đang trong giai đoạn mạ, đẻ nhánh, dịch hại hiện nay chủ yếu là: Ốc bươu vàng, Bọ trĩ (bù lạch), Chuột và  đạo ôn lá. Dự báo trong thời gian tới các đối tượng ốc bươu vàng, bù lạch, đạo ôn lá sẽ xuất hiện đại trà  do bà con  đang tập trung xuống giống, trà lúa phổ biến giai đoạn mạ - đẻ nhánh. 
     Ông Vương Anh Tuấn, Trưởng Trạm trồng trọt và BVTV huyện Long Phú cho biết “ Đối với Trạm BVTV hiện nay cũng đang tích cực phối hợp với các anh, em ở xã cũng như nhân viên xây dựng hệ thống thông tin dự báo thời tiết theo nhóm để thông báo cho người dân biết và phối hợp cùng với nông dân theo sát đồng ruộng hướng dẫn kỹ thuật và phát hiện dịch bệnh ở đầu vụ để hướng dẫn phòng trị kịp thời cho bà con. Đối với vụ này Trạm Trồng trọt và BVTV khuyến cáo bà con nên lưu ý đó là con sâu đục thân, thứ hai là con sâu năn, thứ ba là con rầy phấn trắng, do đó để phòng trừ kịp thời thì bà con lưu ý phòng trừ ở giai đoạn lúa đẻ nhánh tối đa đến trổ, khả năng những đối tượng này gây hại rất nhiều”
     Với các bước chuẩn bị chu đáo, chủ động ngay từ đầu vụ, Long Phú đang hướng đến một vụ mùa bội thu, góp phần giúp nhà nông hiệu quả sản xuất.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 2 948
  • Tất cả: 1691053
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.