Lượt xem: 812
Điểm sáng trong công tác dân vận chính quyền ở Long Phú.
        Với sự nỗ lực chung của toàn đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội của huyện Long Phú tiếp tục phát triển, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân từng bước được nâng cao. Đạt được kết quả trên, phần lớn là nhờ công tác dân vận của chính quyền các địa phương trong huyện có nhiều chuyển biến mạnh mẽ theo hướng sát cơ sở, gần dân, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn đã góp phần huy động các nguồn lực trong nhân dân để xây dựng nông thôn mới cũng như giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp.

       Đã hơn 10 giờ trưa sáng ngày 29 tháng 04 năm 2022, chúng tôi có mặt tại UBND xã Long Phú, huyện Long Phú và chứng kiến không khí khẩn trương làm việc của cán bộ xã tại Bộ phận “Một cửa”. Nhiều người dân cần giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc xác nhận hồ sơ lý lịch, đất đai … được cán bộ UBND xã tận tình hướng dẫn, giải thích. Chú Hồng Sơn, người dân ở ấp Tân Lập, xã Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ: “Tôi đến xã làm đăng ký khai sinh cho con, vì gấp quá, nên quên mang theo sổ hộ khẩu, tôi được cán bộ tạo điều kiện và tận tình giúp đỡ, nên thủ tục đăng ký của tôi đã hoàn thành sớm hơn, tôi rất cảm ơn và rất hài lòng sự phục vụ của cán bộ, công chức nơi đây”. Còn ông Dương Minh Thành, người dân ở ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, đến UBND xã, giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng do không nắm được thủ tục, quy trình, ông cũng được trực tiếp đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã giải thích, hướng dẫn cụ thể. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Quách Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú cho biết: “Thực hiện mô hình dân vận khéo “chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, chúng tôi sắp xếp, bố trí đủ bàn ghế, tạo không gian rộng rãi cho người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận “Một cửa”, cử công chức trực để giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định”. Đáng chú ý đối với đối tượng là người cao tuổi, cán bộ xã tận tình hướng dẫn để tạo điều kiện cho nhân dân giải quyết thủ tục nhanh gọn, hiệu quả.

 Chú thích ảnh: Nơi tiếp nhận và hướng dẫn người dân làm hồ sơ thủ tục hành chính Bộ phận “Một cửa” UBND xã Long Phú.
       Quang cảnh người dân đối thoại với chính quyền các cấp.

 Đồng chí Dương Thanh Toàn, UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú, cho biết: “Để tạo chuyển biến trong công tác dân vận chính quyền, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020 huyện đã cụ thể hóa Kết luận 114 – KL/TW ngày 14 – 07 – 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp”, Chỉ thị số 16/CT – TTg ngày 16 – 05 – 2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường lãnh đạo và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp, qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận. Trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện Long Phú tiếp tục chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn, phòng, ban quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình từng địa phương, đơn vị. Các cấp chính quyền có nhiều đổi mới tích cực, nhận thức đúng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, thể hiện tốt vai trò dân vận trong thực thi nhiệm vụ, coi trọng nhân dân, thường xuyên tổ chức đối thoại, trao đổi lấy ý kiến nhân dân trong thực hiện các đề án phát triển kinh tế - xã hội, từng bước giải quyết các tranh chấp, tố cáo, khiếu nại và những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Có thể nói, sự cụ thể hóa chủ trương đường lối của Đảng đã hợp với lòng dân, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân, thể hiện rõ qua việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới đạt trên 95%”.
      Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận chính quyền được các cấp chính quyền trong huyện Long Phú xác định, là đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm của nhân dân. Công tác này được chính quyền các xã, thị trấn trong huyện quan tâm trên tinh thần lấy sự hài lòng của Nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp làm thước đo. Huyện đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; công khai minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ; tăng sự hài lòng của tổ chức; công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm thời gian, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông” của huyện đã tiếp nhận 6.380 hồ sơ, đã giải quyết 6.374 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,89%. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện đã có ý thức trong việc đổi mới về giao tiếp, ứng xử, có thái độ niềm nở, phong cách lịch thiệp trong giải quyết công việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, UBND huyện triển khai đồng bộ, toàn diện kế hoạch cải cách hành chính gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp công dân, nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã tiếp 02 lượt, gồm 02 người, hiện trên địa bàn huyện không có các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp; 100% các vụ việc phát sinh từ cơ sở đều được giải quyết kịp thời.
       Cùng với đổi mới công tác dân vận chính quyền theo hướng “gần dân, trọng dân, sát dân” chính quyền các cấp trong huyện còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Nổi bật phải kể đến phong trào thi đua :Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực đóng góp xây dựng quê hương.

       

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 505
  • Trong tuần: 5 705
  • Tất cả: 1693810
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.