Lượt xem: 589
Long Phú lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện của đoàn viên thanh niên
      Phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Long Phú lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nét đẹp truyền thống của cán bộ và Nhân dân, trong đó nổi bật là lực lượng đoàn viên thanh niên luôn xung kích tình nguyện, để lại nghĩa cử cao đẹp, góp phần bổ sung nguồn máu hỗ trợ cấp cứu và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.

      Theo anh Nguyễn Hoài Hận, Phó Bí thư Huyện đoàn Long Phú, phong trào hiến máu tình nguyện được xem là hoạt động nổi bật của công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà vì cộng đồng. Việc hiến máu tình nguyện luôn được các cấp bộ Đoàn trong huyện quan tâm tình nguyện và trở thành một phong trào rộng khắp trong đoàn viên – thanh niên. Từ đó, nhận thức của mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên ngày càng sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng hiến máu cứu người. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn, phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện luôn duy trì và tổ chức 03 đợt hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người; lợi ích khi tham gia hiến máu tình nguyện, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân cùng tham gia. Trong 05 năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Long Phú, đã có trên 3.500 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và thu được gần 3.000 đơn vị máu. Anh Huỳnh Văn Nhiều, đoàn viên thuộc chi đoàn Công an huyện Long Phú, chia sẻ: “Dịch Covid – 19 bùng phát khiến nhiều người ngán ngại đến nơi đông người hiến máu, do đó,  nhiều bệnh viện thiếu máu truyền cho bệnh nhân. Hiểu được thực tế này, tôi cùng các tình nguyện viên trong câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, không ngần ngại xung kích sẵn sàng chia sẻ giọt máu của mình để góp phần mang lại sự sống cho bệnh nhân”.

Chú thích ảnh: Quang cảnh đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.   

        Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Long Phú phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia nói chung, trong lực lượng đoàn viên thanh niên nói riêng. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó thường xuyên tổ chức họp mặt tôn vinh đoàn viên thanh niên nhiều lần hiến máu, đưa tin trên đài truyền thanh, phát tờ rơi, thành lập các câu lạc bộ tuyên truyền để đoàn viên thanh niên hiểu rõ việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh Huỳnh Hoàng Nhân, Bí thư xã Đoàn Song Phụng, huyện Long Phú, chia sẻ: “Là đoàn viên tôi luôn năng nỗ, nhiệt huyết, hăng hái, gương mẫu, xung kích tình nguyện trong các hoạt động của Đoàn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi khi Ban Thường vụ Huyện Đoàn, hay thành viên câu lạc bộ hiến máu nhắc đến đợt hiến máu tình nguyện, tôi luôn tích cực nhắc nhở, động viên lực lượng đoàn viên, thanh niên của địa phương tích cực tham gia, đồng thời còn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia, bởi hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, là hành động nhân văn sâu sắc, không chỉ chia sẻ gánh nặng về kinh tế, mà còn giúp cho đời có thêm niềm vui và sự sống mới”. Theo anh Nguyễn Hoài Hận, để phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Long Phú đạt kết quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo Đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện; chỉ đạo xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và giao chỉ tiêu cho từng đơn vị Đoàn xã, thị trấn.

       Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các cấp bộ Đoàn trong huyện sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì có hiệu quả các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên thành lập; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, qua đó, góp phần giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 480
  • Trong tuần: 8 879
  • Tất cả: 1696984
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.