Lượt xem: 215
Long Phú nhiều giải pháp hiệu quả bảo vệ vườn cây ăn trái trong mùa nắng nóng
        Dù đã bước vào cao điểm mùa khô, nhưng nhìn chung nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Long Phú vẫn được đảm bảo khá tốt. Hiện lưu lượng dòng chảy từ sông MeKong về Đồng bằng Sông Cửu Long được duy trì ở mức cao và thường xuyên có mưa. Xâm nhập mặn đang ở mức thấp so với các năm trước. Tuy nhiên, khô hạn và xâm nhập mặn vẫn còn diễn biến phức tạp, cần chủ động tích nước ngọt để đảm bảo cho sản xuất và sinh hoạt.

      Để phòng tránh nguy cơ vườn cây ăn trái bị thiệt hại do thiếu nước trong mùa nắng nóng và ảnh hưởng của xâm nhập mặn, nông dân ở các xã, thị trấn đã chủ động tích trữ nước ngọt bằng nhiều giải pháp, như đào ao chứa nước ngọt, gia cố hệ thống đê bao, tích trữ nước ngọt trong mương vườn, kênh mương nội đồng, dùng bạt ni lông trải dưới kênh mương và nền đất chứa nước ngọt. Đồng thời, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả thông qua đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm, như tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa, kết hợp cung cấp dinh dưỡng qua hệ thống tưới. … Tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ giúp đất trong vườn cây giữ ẩm tốt, hạn chế bốc thoát hơi nước bằng tủ gốc với các nguồn vật liệu hữu cơ (rơm rạ, lá dừa, cỏ khô và các thực vật khác) hoặc màng phủ nông nghiệp để phủ gốc giữ ẩm cho cây …

 

Chú thích ảnh: Nông dân thực hiện tưới phun qua hệ thống tiết kiệm nước.

      Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, để tránh nguy cơ vườn cây bị thiệt hại do nước mặn, trước khi lấy nước bà con cần kiểm tra độ mặn cẩn thận, tuyệt đối không lấy nước khi độ mặn cao hơn 1 phần nghìn. Đặc biệt đối với một số loại cây nhạy cảm với nước mặn như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt … không tưới nước có độ mặn cao hơn 0,5 phần nghìn. Khi vườn cây bị hạn mặn, chú ý bón bổ sung phân Sulphate Kali và vôi bột, khi hạn mặn kéo dài phun thêm phân bón lá và chế phẩm tăng cường khả năng chống chịu mặn. Bón phân vi lượng chứa canxi, magiê, silic giúp tăng khả năng đề kháng của cây. Tưới rửa mặn khi có nguồn nước ngọt.

                                                                           Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 278
  • Trong tuần: 1 986
  • Tất cả: 1690091
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.