Lượt xem: 439
Long Phú: Đồng bào Khmer đón tết cổ truyền trong ngôi nhà mới
       Huyện Long Phú có gần 30% dân số là đồng bào dân tộc Khmer. Thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, sau khi được tỉnh phân bổ chỉ tiêu, huyện Long Phú đã khẩn trương triển khai thực hiện, qua đó đã giúp cho nhiều hộ đồng bào Khmer có nhà ở ổn định và đón tết cổ truyền CholChnamThmay năm nay trong trong niềm vui đầm ấm. 

   Gia đình bà Diệp Thị Sol ở ấp Nước Mặn 1, xã Long Phú là hộ nghèo, bức xúc về nhà ở, không đất sản xuất. Nhiều năm nay, gia đình bà sống trong căn nhà đã xuống cấp, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, chính quyền địa phương xem xét xây dựng nhà, với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng do Ngân hàng Công Thương hỗ trợ, hiện ngôi nhà đã hoàn thành đem lại niềm vui tươi, phấn khởi cho gia đình. Bà Diệp Thị Sol chia sẻ“Tôi muốn được căn nhà lâu lắm rồi, cảm giác mừng dữ lắm Nhà nước giúp đỡ cho tôi có được ngôi nhà, hồi nào tới giờ không được nhà như vậy, Tết CholChnamThmay vui lắm”

Trích ảnh: Bà Huỳnh Thị Cô(bên trái) ở ấp Nước Mặn 1, xã Long Phú, huyện Long Phú đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay trong ngôi nhà mới khang trang 

        Bà Huỳnh Thị Cô cũng ở ấp Nước Mặn 1, xã Long Phú là hộ nghèo gia đình không đất sản xuất, cuộc sống chủ yếu nhờ vào làm thuê. Ngôi nhà tình thương được Nhà nước hỗ trợ trước đó đã xiêu vẹo, được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới từ Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Sóc Trăng, giờ đây bà Cô đã yên tâm hơn trong cuộc sống. Bà Huỳnh Thị Cô bộc bạch “ Đón Tết CholChnamThmay được căn nhà khang trang rất là vui vẻ, đầm ấm nhờ Nhà nước quan tâm cất nhà cho rất là cảm ơn ”
       Việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được các địa phương trong huyện thực hiện tốt việc chọn đối tượng theo đúng quy định và sắp xếp xây dựng nhà theo thứ tự ưu tiên, công tác bình xét được công khai chặt chẽ.  Khi có quyết định phân bổ chỉ tiêu xây dựng nhà, các xã, thị trấn lựa chọn nhà thầu có nhiều kinh nghiệm và có tâm để tiến độ xây dựng nhà ở được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo thời gian và đúng quy định để người dân sớm có nơi ở ổn định, nhất là đồng bào dân tộc Khmer có ngôi nhà mới đón tết cổ truyền năm nay.
      Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Long Phú, huyện Long Phú nói “ Khi nhận được chỉ tiêu phân bổ ở xã cũng triển khai rất là quyết liệt, kịp tiến độ cho bà con, những căn nhà bàn giao đưa vào sử dụng trước dịp tết CholChnamThmay năm nay để bà con có nơi ở ổn định, yên tâm trong cuộc sống và lao động, sản xuất” 
       Theo thống kê trên địa bàn huyện Long Phú có 272 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong đó có hơn 120 hộ là người dân tộc Khmer. Năm 2021 đã hỗ trợ xong được 67 căn, trong đó có 37 hộ là người Khmer, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Năm 2022 huyện tiếp tục hoàn thành thêm 199 căn nhà cho hộ nghèo, trong đó có 89 căn cho hộ người dân tộc Khmer. Đến nay huyện đã triển khai xây dựng thêm được 25 căn nhà, hiện đã hoàn thành 02 căn, 05 căn đang xây dựng và 18 căn xây dựng từ ngày 05/4 đến đầu tháng 5 hoàn thành.
      Ông Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Long Phú cho biết “ Để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch, lãnh đạo huyện cũng vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện và sự tham gia đóng góp tiếp tục của cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2022 bằng 02 ngày lương và phân khai nguồn lực của Tỉnh hỗ trợ cho huyện để làm sao kết thúc năm 2022 hoàn thành số lượng 272 căn nhà cho hộ nghèo của Ban chỉ đạo huyện đã phân khai”    
       Từ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời này, huyện Long Phú đã giúp các hộ nghèo bức xúc về nhà ở xây dựng được ngôi nhà tươm tất. Đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để mọi người nổ lực nhiều hơn trong lao động, sản xuất tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần cùng với huyện nhà thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới và đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2022 của đồng bào dân tộc Khmer trong niềm vui no ấm.

 

Bài, ảnh Thanh Đồng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 274
  • Trong tuần: 8 673
  • Tất cả: 1696778
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.