Lượt xem: 773
Mặt trận xã Tân Thạnh xây dựng nhiều mô hình dân vận khéo
    Năm 2021, dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Khối Dân vận, Mặt trận xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, tham mưu Đảng ủy xã, phối hợp vùng các ngành, đoàn thể thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, tuyên truyền vận động nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp … đóng góp tiền, gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn … trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

     Qua đó, địa phương đã vận động một mạnh thường quân ở ấp Cái Xe, hỗ trợ chi phí khoan một giếng nước sinh hoạt cho một hộ nghèo tại ấp Cái Đường, trị giá 10 triệu đồng.

Chú thích ảnh: Ông Lê Hồng Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thạnh tặng quà người nghèo.

    Ban công tác Mặt trận và Ban nhân dân ấp Ngã Tư vận động hơn 50 hộ dân đóng góp được gần 45 triệu đồng, xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”, với chiều dài hơn 1.100m. Chi bộ ấp Cái Quanh, vận động 14 hộ dân khu vực Nhà thờ đóng góp được 08 triệu đồng thực hiện mô hình “Thắp sáng đương quê”, với chiều dài gần 500m. Tranh thủ các nguồn trong và ngoài địa phương vận động xây dựng mới và nâng cấp được 04 cây cầu nông thôn tại 02 ấp (Cái Xe và Cái Đường) trị giá trên 565 triệu đồng. Thực hiện mô hình chăm lo Tết cho người nghèo. Khối dân vận, Mặt trận xã Tân Thạnh đã vận động được 565 phần quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 230 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên các ban, ngành đoàn thể xã vận động được gần 400 phần quà từ các mạnh thường quân chăm lo Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách. Vận động Nhà thờ Cái Quanh duy trì mô hình tặng 400kg gạo hàng tháng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 840 triệu đồng và hơn 2.000 phần quà hỗ trợ cho người dân khu vực bị phong tỏa, người thực hiện cách ly y tế và người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn. Mặt trận Tổ quốc xã Tân Thạnh còn vận động được gần 30 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tự vươn lên trong cuộc sống, không để một ai ở lại phía sau.
    Trong năm 2021, các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong hệ thống Dân vận, Mặt trận xã Tân Thạnh tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh triển khai sâu rộng, hướng vào lợi ích thiết thực của các tầng lớp Nhân dân, đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các ngành đoàn thể quan tâm phối hợp thực hiện. Công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công … được triển khai thực hiện tốt, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

                                                                                      Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 1 838
  • Tất cả: 1689943
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.