Lượt xem: 246
Nông dân Long Phú chuẩn bị hoa kiểng phục vụ tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
Chỉ còn vài tuần nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hiện nay, những người trồng hoa kiểng ở Long Phú đang tất bật công việc chăm sóc để đưa ra thị trường các loại hoa đẹp phục vụ người dân trong những ngày tết để ngày xuân thêm nhiều màu sắc.

    Để chuẩn bị hoa kiểng phục vụ tết, bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 âm lịch năm nay, ông Nguyễn Văn Sơn, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú đã gieo giống trồng 1.200 chậu hoa vạn thọ và các loại hoa khác. Trong những ngày qua, nhờ thời tiết thuận lợi nên các loại hoa phát triển tốt và hiện gia đình đang tích cực chăm sóc để kịp đưa ra thị trường phục vụ người dân vào những ngày cận tết. Mặc dù giá cả vật tư năm nay tăng cao nhưng ông Sơn không tăng giá bán mà vẫn giữ nguyên như năm trước. 

Ông Nguyễn Văn Sơn đang chăm sóc hoa kiểng để bán trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

     Ông Nguyễn Văn Sơn, ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú  cho biết: “Trồng hoa năm nay giảm phân nữa so với năm rồi, do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 nên gia đình hạn chế đầu tư. Giá cả năm nay, tôi cũng bán như năm rồi, nói chung cái gì nó cũng lên, vật tư nó lên rất nhiều, nhưng có cái bà con nông dân ở đây mình bán bình dân cũng như năm rồi thôi. Cụ thể giá hàng năm tôi bán 01 cặp vạn thọ đẹp là 70 ngàn đồng, các loại hoa khác cũng y như cũ, giao động khoản 50 ngàn đồng/chậu, nhờ trồng hoa kiểng này mỗi năm tết đến cuộc sống sung túc hơn, mua sắm đồ cho con cháu nhiều hơn, vì có nguồn thu nhập, nghề trồng hoa kiểng tuy có cực nhưng thu nhập rất cao”
     Còn gia đình ông Nguyễn Văn Khị ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng đã nhiều năm nay, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch hàng năm gia đình lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ tết Nguyên đán. Vào 25 tháng 10 âm lịch ông đã bắt đầu trồng gần 2.000 chậu hoa vạn thọ gồm: vạn thọ đỏ, vạn thọ vàng, vạn thọ ban mai và vạn thọ đọt. Hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ người dân trong những ngày tết, ông chủ yếu bán tại nhà cho người dân địa phương và các thương lái, với giá từ vài chục ngàn/cặp và nhờ làm nghề này mỗi năm giúp gia đình có thêm thu nhập khá, riêng năm rồi ông thu về lợi nhuận trên 14 triệu đồng. 
     Ông Nguyễn Văn Khị, ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú nói “ Năm nay phân, thuốc vật tư nó lên quá một chậu năm nay nó cũng lên chút đỉnh để bán ở xóm phù hợp với túi tiền cho bà con để trưng trong dịp tết. Năm nào cũng vậy cở 20 tháng chạp âm lịch là xuất bán rồi và tới 25, 26 tết là bán hết vừa bỏ mối và bán lẻ ở địa phương và năm nào cũng vậy, nhờ vụ hoa tết này bán có thêm thu nhập gia đình nên đón tết cũng vui vẻ”
     Với sự chuẩn bị tích cực của người dân, hoạt động mua bán hoa kiểng Tết năm nay ở huyện Long Phú hứa hẹn sẽ rất sôi động, góp phần đa dạng về chủng loại giúp người dân có nhiều sự lựa chọn để trưng bày trong những ngày xuân, tạo thêm nhiều màu sắc cho ngày tết cổ truyền của dân tộc thêm khang trang, đầm ấm.

 

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 922
  • Trong tuần: 3 465
  • Tất cả: 1710029
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.