Lượt xem: 183
Long Phú tổng kết công tác xây dựng Nông thôn mới năm 2021
     Sáng ngày 29/12, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Long Phú tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Huỳnh Quốc Lâm – Phó chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện chủ trì hội nghị.

     Năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 và hạn hán, xâm nhập mặn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy – UBND huyện, nên việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới của huyện Long Phú đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống quản lý từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn. Hạ tầng kỹ thuật nông thôn được tăng cường, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phục vụ dân sinh; bộ mặt nông thôn từng bước được nâng lên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh. Chất lượng giáo dục ngày càng tăng; công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tăng. Đến nay huyện Long Phú có 05 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 01 xã đạt 17 tiêu chí, 03 xã đạt 16 tiêu chí. Tổng nguồn lực để thực hiện Chương trình năm 2021 là hơn 143 tỷ đồng; trong đó vốn chương trình là 614 triệu đồng, vốn lồng ghép hơn 131 tỷ đồng, vốn người dân đóng góp là hơn 10 tỷ đồng.  Bên cạnh đó được sự vào cuộc của người dân tham gia vào xây dựng NTM với nhiều mô hình hay, nổi bật có mô hình đoạn đường có đèn chiếu sáng về đêm, tính đến nay, toàn huyện có trên 145 km đường giao thông nông thôn của 09/09 xã có đèn chiếu sáng về đêm, tổng kinh gần 4 tỷ đồng, chủ yếu huy động từ sự đóng góp của Nhân dân, mô hình giúp đảm bảo an ninh trật tự, giảm tai nạn giao thông, giảm các loại tệ nạn xã hội trên địa bàn, giúp gắn kết tình làng nghĩa xóm, người dân an tâm sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao.

     Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Huỳnh Quốc Lâm – Phó trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Long Phú yêu cầu các ngành và địa phương tập trung quyết liệt vào việc hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM ở 02 xã Hậu Thạnh và Châu Khánh trong năm 2022, củng cố, nâng chất các tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn NTM để hoàn thành xã NTM nâng cao và chuẩn bị cho việc huyện hoàn thành huyện nông thôn mới. Các ngành và địa phương phải có kế hoạch cụ thể, báo cáo định kỳ cho Ban chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 414
  • Trong tuần: 8 813
  • Tất cả: 1696918
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.