Lượt xem: 224
Trường Khánh quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao
     Được Đảng bộ huyện Long Phú chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đến nay xã Trường Khánh đang phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, với 17/19 tiêu chí. Đạt được kết quả đáng tự hào này đã phản ánh sinh động sự quyết tâm, chung sức, chung lòng của toàn Đảng bộ, Nhân dân và tạo nên những tiền đề, động lực quan trọng để Trường Khánh tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

     Ngay sau khi được công nhận đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, xã Trường Khánh xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên của cả Đảng bộ, nhất quán chủ trương xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng và là giải pháp quan trọng trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp – nông thôn.

  Chú thích ảnh: Đắp lề lộ, trồng hoa, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu

     Đồng chí Lý Văn Kế, Bí thư Đảng ủy xã Trường Khánh cho biết: “Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chủ động vạch ra các đường hướng cho phát triển, Đảng ủy xã Trường Khánh đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, khơi dậy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm của Ban Chỉ đạo trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Theo đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hàng Đảng bộ xã và cán bộ, công chức phụ trách địa bàn. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Nhân dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và có ngay các biện pháp xử lý, xem nông dân chính là chủ thể quyết định mọi thắng lợi gắn với phát huy dân chủ cơ sở “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.”.
     Một trong những bài học kinh nghiệm được Đảng bộ xã Trường Khánh vận dụng trong xây dựng nông thôn mới, chính là xác định thu nhập thông qua tạo sinh kế, việc làm và giảm nghèo bền vững là tiêu chí quan trọng nhất. Để thực hiện tốt tiêu chí này, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Trường Khánh đã thực hiện đúng quy hoạch, giữ vững quy hoạch, diện tích cánh đồng mẫu, diện tích chuyên canh rau, màu, gắn với tổ chức và thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác, khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. …Thông qua các mô hình sản xuất, lao động nông thôn được giải quyết việc làm ngày càng nhiều, thu nhập, đời sống không ngừng được nâng lên. Hiện toàn xã chỉ còn 86/3.421 hộ nghèo, chiếm 2,5%, số lao động có việc làm thường xuyên chiếm hơn 90%. Đồng chí Lý Văn Kế chia sẻ thêm: “Một bài học quan trọng nữa chính là trong suốt quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã Trường Khánh quán triệt đảng viên phải đi trước và luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu. Khi xuất hiện tiêu chí nào khó thì đảng viên phải làm trước, đặc biệt trong quá trình tổ chức thực hiện không chủ quan, nóng vội và quán triệt phương châm “làm đến đâu chắc đến đó”, vừa làm, vừa học, vừa đúc kết thực tiễn thành những bài học kinh nghiệm cho chặng đường tiếp theo, đặc biệt là dám làm, dám chịu trách nhiệm trước dân. Cũng như thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng …”.
Trong năm 2021, xã Trường Khánh tiếp tục triển khai thực hiện duy trì và nâng chất 19 tiêu chí đã đạt, vận động Nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thường xuyên làm vệ sinh, phát quang, làm hàng rào, cột cờ, đắp lề lộ, trồng hoa kiểng … với 1.215 ngày công. Trong năm, xã đã huy động được gần 10,6 tỷ đồng, vốn xây dựng nông thôn mới, trong đó, vốn ngân sách gần 02 tỷ đồng, vốn dân đóng góp được hơn 03 tỷ 572 triệu đồng và vốn tín dụng để đầu tư sản xuất, kinh doanh hơn 05 tỷ đồng. Năm 2021, xã tiếp tục triển khai xây dựng và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và kế hoạch xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. 7/7 ấp đã đăng ký dự thi 07 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, với chiều dài 6.540m. Hiện xã Trường Khánh đang tập trung nguồn lực nâng chất tiêu chí về giao thông, nâng chất, sửa chữa 5 nhà văn hóa ấp và đầu tư xây dựng mới 02 nhà văn hóa ấp Trường Hưng và Trường Lộc, đạt theo quy định của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.
       Hiện xã đã đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, các tiêu chí còn lại, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Trường Khánh khẩn trương huy động các nguồn lực và tập trung nhiều giải pháp với quyết tâm thi đua xây dựng hoàn thành nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.
  

  Bài và ảnh: Sóc Ca.  

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 507
  • Trong tuần: 8 906
  • Tất cả: 1697011
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.