Lượt xem: 630
Long Phú kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.
   Nghị quyết số 68/NQ – CP ngày 01 – 07 -  2021 của Chính Phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, bổ sung nhiều chính sách mới như: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ trẻ em, lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ. Đặc biệt là hõ trợ đối với người phải điều trị nhiễm Covid – 19 (F0) và người phải thực hiện cách ly y tế (F1). Cho vay trả lương phục hồi sản xuất – kinh doanh …
   
     Để triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, công khai theo quy định, UBND huyện Long Phú đã ban hành các văn bản chỉ đạo, trong đó yêu cầu các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ – CP của Chính Phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ để người dân biết, tham gia thụ hưởng chính sách và giám sát. UBND huyện khẩn trương chỉ đạo rà soát đối tượng, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, lập danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn các đơn vị liên quan tích cực triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 theo quy định. Qua 03 đợt rà soát, thẩm định, huyện đã chi hỗ trợ cho 6.543 lao động, với số tiền trên 09 tỷ 814 triệu đồng; hỗ trợ cho 02 lao động nghỉ việc không hưởng lương với số tiền trên 07 triệu đồng; hỗ trợ cho 313 trường hợp điều trị Covid – 19, cách ly y tế, với số tiền gần 416 triệu đồng, trong đó có 35 trẻ em là F0, F1; hỗ trợ cho 21/448 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng đại dịch với số tiền 63 triệu đồng. Tiếp nhận và đã phân bổ cho UBND các xã, thị trấn cấp phát kịp thời cho 11.243 khẩu được thụ hưởng, với gần 195,5 tấn gạo; tiếp nhận và chi hỗ trợ cho 563 đối tượng bán vé số lẻ trên địa bàn, với số tiền trên 844 triệu đồng. 
 
    Chú thích ảnh: Cấp phát tiền hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.
 

       Với sự tham gia chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 ở Long Phú đã và đang triển khai đảm bảo đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Các đối tượng được nhận tiền hỗ trợ đều phấn khởi trước chính sách nhân vân, kịp thời của Nhà nước.
 
                                                                                     Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2812
  • Trong tuần: 8 012
  • Tất cả: 1696117
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.