Lượt xem: 592
Xã Tân Thạnh (Long Phú) tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.
         Ngày 21 – 09 – 2021, UBND xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Bằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Lê Minh Phụng, Huyện ủy viên, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Phú, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã.

    Trong năm 2021, Đảng ủy, UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Thạnh xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm, nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và phối hợp thực hiện đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Qua đó, tổ chức tuyên truyền được 07 cuộc, có 432 lượt người tham dự, bình nghị công khai ra dân được 02 lần, có 158 lượt người tham dự. Trong năm 2021, tổng nguồn công dân nam sẵn sàng nhập ngũ địa phương đang quản lý là 398 công dân, trong đó có 61 đoàn viên. Đưa ra xét duyệt nghĩa vụ quân sự lần thứ I là 339 công dân, trong đó có 83 công dân đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe, gồm 79 đối tượng Quốc phòng và 04 công dân thuộc đối tượng Công an nhân dân. Đưa ra 19 công dân xét duyệt nghĩa vụ quân sự lần 2. Kết quả có 15 công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ, trong đó có 13 đối tượng Quốc phòng và 02 đối tượng Công an nhân dân. Kết quả, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã trao 09 lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2021 cho 09 công dân, trong đó có 07 đối tượng Quốc phòng và 02 đối tượng là Công an nhân dân, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu trên giao. Trong Hội nghị, Hội đồng nghĩa vụ xã Tân Thạnh đã thảo luận đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, với chỉ tiêu dự kiến giao là 10 quân, trong đó Quốc phòng 08 quân và Công an nhân dân 02 quân. Tuy địa phương còn gặp không ít khó khăn vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, công dân trong độ tuổi nhập ngũ phần lớn đi làm thuê ở các tỉnh, thành, nên việc mời sơ tuyển sức khỏe, khám sức khỏe và tham gia bình nghị gặp nhiều khó khăn, do đó địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ, đồng thời thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Sóc Trăng; các mốc thời gian tổ chức xét duyệt lần một cho đến trao lệnh gọi công dân nhập ngũ và giao nhận quân với các đơn vị. Được biết, trong năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Thạnh được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú xếp hạng thứ 3/11 đơn vị xã, thị trấn.

 
Chú thích ảnh: Quang cảnh buổi tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tuyên quân.
 

        Cũng trong Hội nghị này, UBND huyện Long Phú đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân. UBND xã Tân Thạnh quyết định trao 04 giấy khen cho 04 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

 

 

Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 1061
  • Trong tuần: 6 261
  • Tất cả: 1694366
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.