Lượt xem: 333
Những ân tình trong mùa dịch
       Đồng hành, sẻ chia với các lực lượng đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19, đã hơn 01 tháng qua, các Hội, đoàn thể, người dân … ở khắp mọi nơi trên địa bàn huyện Long Phú đã liên tục tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà, thậm chí là lo cơm nước nhằm tiếp thêm động lực cho lực lượng này.

    Những phần quà với gạo, mì gói, nước lọc, dầu ăn, nước tương, mắm, muối, đường, bột ngọt, túi trái cây, khẩu trang y tế … tuy giá trị vật chất không cao, nhưng chứa đựng nhiều ân tình của người dân dành cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch giữ bình yên cho xóm ấp. Điển hình như ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (chốt chặn tuyến Quốc lộ 60). Cảm nhận được sự khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Công an và lực lượng chức năng đang đóng chốt tại đây, hơn 01 tháng qua, người dân địa phương đã thay nhau giúp các anh làm tốt công tác hậu cần. Đó là nấu những bữa ăn nóng sốt, những ly nước mát diệu … giúp các anh đảm bảo sức khỏe để làm tốt nhiệm vụ.

      Cô Châu Thị Mỹ Huyề - người dân ở ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, chủ cơ sở buôn bán tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 60. Khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cô đóng cửa hàng tạp hóa, để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Chiều ngày 19 – 07, chính quyền địa phương quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh ngay trước nhà của cô, mấy ngày đầu cô và gia đình cảm thấy rất lo, vì mỗi ngày có biết bao nhiêu các phương tiện, người qua, kẻ lại, tất cả đều qua chốt này. Nhìn thấy các lực lượng chức năng ngày đêm không ngơi nghỉ, người thì đứng chặn chốt, người thì hướng dẫn khai báo y tế, người thì ghi thông tin của các tài xế qua lại, người thì đứng kiểm tra các chủ phương tiện đi qua chốt, người thì ghi chép cụ thể các thông tin, họ tên, địa chỉ, nơi đi, nơi đến, số điện thoại liên lạc … vừa nguy hiểm, vừa mệt nhòa, chống chọi với thời tiết có lúc nắng, lúc mưa, mồ hôi ước đẫm cả người, căn mình đứng trực thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Cô Châu Thị Mỹ Huyề cho biết: “Thấy anh em cực khổ quá, dầm mưa, dãi nắng, thức đêm thức hôm túc trực canh gác để phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, người dân ở đây ai cũng thương, cũng quý. Gia đình tôi mới bàn với nhau làm sao để đóng góp công sức của mình để giúp đỡ các anh em đứng trực chốt. Do đó, gia đình tôi mới quyết định tình nguyện lo phần cơm nước, kể cả điện nước sinh hoạt và mọi vật dụng trong gia đình để cùng đóng góp công sức của mình sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

 
 

  Chú thích ảnh: Chốt kiểm soát dịch bệnh tại ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh.

    

       Chốt kiểm soát dịch bệnh đặt tại ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh (tuyến Quốc lộ 60) giáp ranh với Phường 5 Thành phố Sóc Trăng, được thành lập vào những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội (19/07). Chốt gồm 24 đồng chí, được chia làm 03 ca, mỗi ca 08 tiếng, với 07 đồng chí trực tiếp đứng chốt, gồm các lực lượng Công an, Quân sự, cán bộ y tế, cán bộ thuộc cơ quan, ban, ngành đoàn thể xã, ấp. Đại úy – Đỗ Hoàng Em, thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh ấp Trường Thành A, xã Trường khánh nói: “Hơn 01 tháng nay, tôi được phân công cùng anh em làm nhiệm vụ đứng trực chốt ở đây, tuy có lúc rất mệt và lo lắng, nhưng rất may được bà con ở đây đùm bọc, chia sẻ từng đồ ăn thức uống, nhất là gia đình của Cô Huyề, chăm lo cho chúng tôi từng buổi ăn, gia đình cô nấu ăn rất ngon, mỗi buổi ăn có đủ canh, cá, thịt, rau, củ, hoa quả … đủ chất dinh dưỡng để cho các anh em bồi bổ, lúc làm nhiệm vụ mệt nhọc, được gia đình cô chăm sóc, nên chúng tôi rất an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chỉ mong sao cho dịch bệnh sớm qua đi, để cuộc sống mỗi người dân trở lại bình thường, không muốn làm phiền đến bà con nữa, nhất là gia đình của cô Huyề, chúng tôi thật sự mang ơn gia đình cô nhiều lắm”.

      Chúng tôi đến thăm chốt, sẵn tiện ghé thăm bếp ăn của Cô Huyề, trong lúc cô đang chuẩn bị nấu đồ ăn buổi cơm trưa, cô Huyề kể: “Buổi sáng cô thức sớm, tranh thủ đi chợ Trường khánh, lựa mấy món đồ ăn tươi ngon, chợ xã thấy vậy, mà chẳng thiếu món gì, giá cả thì phải chăng, một ngày đi chợ, nấu cho 02 buổi ăn, trưa – chiều, tất cả chi phí khoảng 400.000 đồng/07 suất ăn. Thuở đầu thì gia đình cô tự lo, sau này có các mạnh thường quân cùng hỗ trợ, bà con hàng xóm nào là bó rau, xâu cá, ký thịt, chùm nhãn … mang đến tận chốt trao tặng, cô chỉ bỏ công đi chợ, rồi về nấu nướng là xong, làm được chuyện này cô cảm thấy rất vui, giúp mọi người được ngon miệng”.

Trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid -19, dù không tiếng súng nhưng cũng không kém phần cam go, khó khăn, với những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ để đổi lấy sự bình yên, an toàn cho nhân dân.

        Vì vậy, tình cảm, sự sẻ chia của bà con Nhân dân, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể, mạnh thường quân … đối với lực lượng chức năng đang ngày đêm bảo vệ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, càng thắt chặt thêm tình quân – dân, sẽ là động lực để huyện Long Phú nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

 

 
 

                                                                               Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 344
  • Trong tuần: 8 743
  • Tất cả: 1696848
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.