Lượt xem: 649
BHXH huyện Long Phú nhiều biện pháp linh hoạt trong triển khai VssID
          Huyện Long Phú đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ, nên việc tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID theo hình thức trực tiếp bị gián đoạn. Do đó, BHXH huyện đang linh hoạt sử dụng nhiều giải pháp để đưa VssID tới mọi người dân thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook.
    
     Theo ông Lê Văn Tâm, Phó Giám đốc BHXH huyện Long Phú, để thực hiện chỉ tiêu BHXH tỉnh giao về số người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID, ngay khi có hướng dẫn từ BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, BHXH huyện đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, cùng các đại lý vào cuộc. Cụ thể: Ngày 29 – 03 – 2021, UBND tỉnh có Công văn yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các cấp vào cuộc cùng cơ quan BHXH triển khai ứng dụng VssID. Theo đó, BHXH huyện tiếp tục chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn, các đơn vị sử dụng lao động đẩy nhanh tiến độ tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện cài đặt và sử dụng VssID. Đến nay, ngành BHXH đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cùng vào cuộc của chính quyền, đoàn thể các cấp, và sự nhiệt tình tham gia của người dân. Tham mưu cho UBND huyện ban hành Công văn số 285/QĐ – UBND ngày 09 – 04 – 2021 về triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động. Phối hợp ngành Giáo dục ban hành Công văn số 261/PGDĐT ngày 22 – 04 – 2021, về việc triển khai ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” trên trang thiết bị di động cho các Trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể huyện thực hiện giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID. 
 
  Chú thích ảnh: Cán bộ, viên chức hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.
     
Ông Lê Văn Tâm cho biết: “Ở huyện Long Phú, cơ quan BHXH đã phát động phong trào thi đua chuyên đề “Đẩy nhanh tiến độ cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID năm 2021”. Theo đó, BHXH huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với việc hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID bằng nhiều phương thức như: Tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, phối hợp với hệ thống Đài Truyền thanh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã, thị trấn … Trong thời gian giãn cách xã hội, BHXH huyện Long Phú đã tăng cường đăng tải, hướng dẫn trên mạng xã hội Zalo, Facebook … với những phương thức và giải pháp đồng bộ. Tính đến nay, huyện Long Phú đã có 5.127 lượt hồ sơ đăng ký được phê duyệt hợp lệ, đạt 38,68% chỉ tiêu kế hoạch”.
      Cũng theo ông Lê Văn Tâm, trong quá trình hướng dẫn tại cơ sở, có rất nhiều tình huống phát sinh như: Người dân quên không mang theo đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn, thẻ BHYT bị mất, làm hỏng, không nhớ số thẻ, không nhớ số CCCD … Tuy nhiên, tất cả đều được cán bộ BHXH hướng dẫn, hỗ trợ tận tình. “Việc tiếp nhận tờ khai hồ sơ, cấp mật khẩu đăng nhập tài khoản được thực hiện tại chỗ. Đối với những người cao tuổi, bệnh nhân gặp khó khăn, thì chúng tôi phải khéo léo tuyên truyền, hướng dẫn, tránh tình trạng cài đặt qua loa để lấy chỉ tiêu mà làm mất đi tính ưu việt của ứng dụng”, ông Lê Văn Tâm nhấn mạnh. Vừa được cài đặt và hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng VssID ngay tại nhà, cô Trần Thanh Hà, cán bộ hưu trí, ở ấp 4, thị trấn Long Phú cho biết: “Bản thân tôi rất yêu thích công nghệ, nên sau khi nghe cán bộ BHXH tuyên truyền về lợi ích của ứng dụng VssID, tôi đồng ý cài đặt ngay. Đối với việc ứng dụng công nghệ, lớp trẻ chỉ chớp mắt là xong, nhưng với người già như tôi thì hơi khó, nhiều khi mắt lèm nhèm nhìn không rõ chữ. May mắn, do được hướng dẫn tận tình, sau một hồi tôi cũng cài được. Các cô, chú ngành BHXH còn hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ, lại còn cho cả số điện thoại để nếu có vướng mắc sẽ đến tận nhà hỗ trợ. Theo tôi đánh giá, cán bộ Nhà nước phải như thế thì người dân mới được nhờ”.
      Không dừng lại ở đó, ngành BHXH huyện Long Phú đặt quyết tâm cho đến cuối năm nay, ngành tiếp tục cài đặt cho 8.128 người. Để thực hiện được mục tiêu này, BHXH huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị; tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền, tư vấn, giải đáp vướng mắt của người dân trong điều kiện thích hợp mùa dịch bệnh Covid – 19. Theo đó, ngành BHXH huyện Long Phú yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các đại lý trực thuộc cần hỗ trợ người dân hết mình, không được làm khó cho người dân, chỉ khi người dân hiểu được cái tâm của cán bộ BHXH và lợi ích mà VssID mang lại, thì khi đó ứng dụng mới thực sự lan tỏa.

     
                                                                        Thực hiện: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1124
  • Trong tuần: 2 832
  • Tất cả: 1690937
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.