Lượt xem: 427
Đồng bào Khmer Long Phú chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
       Long Phú là huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống. Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, để nâng cao ý thức của người dân, để chung tay cùng cả nước ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này. 
      Trong những ngày này ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống của huyện Long Phú, hình ảnh dễ dàng nhận thấy là các tuyến đường đều vắng bóng người và phương tiện qua lại, do bà con hạn chế ra đường và tất cả đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định mỗi khi có chuyện cần phải ra khỏi nhà và luôn nêu cao tình thần cảnh giác để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Ông Sơn Quyên, ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết “Đối với địa phương cũng tuyên truyền, vận động bà con không nên tập trung đông người, ra khỏi nhà thì phải đeo khẩu trang, thông báo bà con không nên tập trung đông người và đặc biệt đề nghị bà con không nên đi chùa để bà con cúng kiến ở tại gia đình, bà con cũng chấp hành tốt theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
Trích ảnh: đường vào chùa Tứk Prây, thị trấn Long Phú vắng bóng người, bà con hạn chế ra đường để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

        Trên địa bàn huyện Long Phú, hiện có 5 chùa Khmer là: Tứk Prây, Bưng Crô Chắp Chắs, Bưng Crô Chắp Thmây, Bưng Col và Săng ke, tập trung ở Thị trấn Long Phú và 04 xã: Châu Khánh, Tân Hưng, Trường Khánh và Long Phú. Tỷ lệ đồng bào Khmer chiếm gần 30% tổng dân số toàn huyện. Trong những ngày qua thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 các ngành và địa phương đã tập trung thực hiện động bộ các giải pháp và đạt được những chuyển biến tích cực. Ông Sư Tùng, Bí Thư Chi bộ ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, huyện Long Phú nhận xét “ Sau khi thực hiện chỉ thị 16 về giãn cách xã hội thì nói chung người dân đã ý thức được và thực hiện, chấp hành rất là tốt, không có ra tụ tập, không có ra quán cà phê, không có đi đông người và đi ra đường rất là ít, giảm 99% so với trước, tùy trường hợp đi mua vật tư nông nghiệp thuốc trừ sâu, phân bón hoặc thức ăn, đồ dùng trong gia đình thì bà con mới đi nhưng đi hạn chế lắm”
Qua công tác tuyên truyền, vận động thiết thực và hiệu quả từng hộ gia đình trong vùng đồng bào dân tộc Khmer trong huyện đã tự giác chấp hành, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần cũng với cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid – 19
 
 
Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 614
  • Trong tuần: 1 657
  • Tất cả: 1689762
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.