Lượt xem: 541
Hiệu quả Đài truyền thanh cơ sở trong công tác phòng, chống dịch.
    Những năm qua, Đài truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Long Phú đã phát huy hiệu quả rõ nét trong công tác thông tin, tuyên truyền đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương … Qua đó, đã góp phần triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện nhà.

       Nằm ở hướng Đông của tỉnh Sóc Trăng, những năm gần đây huyện Long Phú đang từng bước chuyển mình, trở thành một trong những huyện phát triển khá của tỉnh. Để từng bước giúp Nhân dân trên địa bàn tiếp cận nhanh chóng với các nguồn thông tin chính thống, huyện đã chú trọng phát triển đồng bộ hệ thống truyền thanh cơ sở. Đến nay, 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có Đài truyền thanh cơ sở, cứ mỗi ấp có từ 02 – 03 cụm loa được lắp đặt tại 61/61 ấp, khu dân cư. Hàng ngày, Đài truyền thanh huyện truyền trực tiếp tín hiệu qua hệ thống loa không dây các chương trình phát sóng, bản tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện … đến với các trạm phát sóng của các xã, thị trấn vào các khung giờ: Buổi sáng (từ 4 giờ 50 phút – 6 giờ 45 phút), buổi chiều (từ 16 giờ 50 phút – 18 giờ 45 phút) kể cả 02 ngôn ngữ Việt – Khmer. Đồng chí Huỳnh Quyết Chiến, Trưởng Đài truyền thanh huyện Long Phú cho biết: “Hệ thống truyền thanh cơ sở là kênh truyền thông quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhằm tuyên truyền rộng rãi tới Nhân dân những tin tức mới nhất trong nước, tỉnh, huyện, xã để người dân kịp thời nắm bắt. Từ đầu năm đến nay, Đài truyền thanh huyện Long Phú tăng thời lượng, tần suất thông tin phát sóng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt, Đài tăng thời lượng phát sóng về diễn biến dịch Covid – 19, công tác phòng, chống dịch để người dân nắm bắt một cách đầy đủ, chính xác, từ đó có biện pháp chủ động phòng, chống dịch hiệu quả. Cùng với đó, hệ thống truyền thanh cơ sở cũng giúp bà con hiểu được những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó hăng say học tập, lao động sản xuất phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân”.

 

 Chú thích ảnh: Phát thanh viên Kim Oanh và kỹ thuật viên Chiến Thắng đang thu chương trình phát thanh.

       Để nâng cao chất lượng các bản tin, Đài duy trì các chuyên mục: Văn hóa – Giáo dục; sức khỏe và đời sống; chuyên mục khuyến nông; Phụ nữ ngày nay; Dân số và Môi trường; Chính sách – Pháp luật, cải cách hành chính; chuyên mục xây dựng Đảng; tiếng nói các đoàn thể; Tạp chí, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quốc phòng – an ninh … Các chuyên mục chủ yếu hướng về cơ sở, có nhiều bài viết mang hơi thở cuộc sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc Khmer … được đông đảo thính giả yêu thích, việc nghe phát thanh vào các khung giờ mỗi ngày đã trở thành thói quen đối với bà con Nhân dân, nhất là các vị sư sãi, người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện. Hiện nay, 100% Đài truyền thanh các xã, thị trấn đều tiếp âm đầy đủ chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Sóc Trăng, Đài truyền thanh huyện. Ngoài ra, Đài truyền thanh các xã, thị trấn còn chủ động thông tin tới người dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các văn bản chỉ đạo của cơ sở, tình hình phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, thông báo lịch thời vụ, phòng, chống khô hạn và xâm nhập mặn, phòng, chống thiên tai, sâu bệnh … để bà con trong xã chủ động theo dõi và thực hiện. Đồng thời, để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách Đài truyền thanh các xã, thị trấn cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của các trạm truyền thanh cơ sở. Hàng năm, Đài truyền thanh huyện phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng cộng tác viên trên toàn huyện có trình độ chuyên môn, năng lực công tác ngày càng chuyên sâu. Cùng với đó, Đài huyện còn bố trí cán bộ theo dõi hoạt động của Đài truyền thanh xã, thị trấn, thường xuyên kiểm tra trang thiết bị kỹ thuật (máy phát sóng, đầu thu, các cụm loa, ăng – ten phát sóng …) đảm bảo điều kiện tiếp, phát sóng an toàn. Ngoài ra, Đài huyện còn cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp xuống giúp cơ sở sửa chữa các thiết bị hư hỏng lớn để duy trì hoạt động thường xuyên, đảm bảo thông tin thông suốt.

      Hàng ngày, cứ đều đặn trước 4 giờ 50 phút, anh Quách Kim Hoàng, Công chức văn hóa – xã hội xã Long Phú, lại có mặt tại trụ sở UBND xã để mở  máy tiếp sóng. Âm thanh vang lên từ Trạm truyền thanh xã đến các cụm loa của 09 ấp đã trở nên quen thuộc đối với bà con khi bắt đầu một ngày mới. Nhờ hệ thống truyền thanh không dây, người dân được tiếp cận các tin tức chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, diễn biến của dịch Covid – 19, tình hình sâu hại lúa, hoa màu … để chủ động phòng, chống. Chú Thạch Sô Pho, người dân ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú phấn khởi chia sẻ: “Từ khi có loa phát thanh giúp tôi nắm bắt được những thông tin thời sự quốc tế, trong nước cũng như của tỉnh, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách nhanh chóng. Đặc biệt, thời gian qua dịch Covid – 19 bùng phát mạnh, nhờ những thông tin trên loa phát thanh, tôi và bà con trong ấp hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh để có những biện pháp phòng, chống hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi còn nắm được lời kêu gọi của Chủ tịch tỉnh kêu gọi người dân đoàn kết, chung sức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mới đây, chúng tôi còn nghe được tỉnh mình áp dụng Chỉ thị số 16/CT – TTg của Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, nên bà con chúng tôi luôn khuyến khích, động viên nhau phải ở trong nhà, không đi ra bên ngoài, góp phần cùng chính quyền địa chung sức phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Chỉ mong sao thời gian qua mau, để cuộc sống người dân trở lại bình thường”.

      Âm thanh vang lên từ loa phát thanh lan tỏa khắp mọi nẻo đường, ngõ, xóm, phum sóc, rồi len lỏi đến từng hộ gia đình, đã từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân, cũng qua đó đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

       

                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 3 009
  • Tất cả: 1691114
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.