Lượt xem: 900
Huyện Long Phú phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
   Tình hình kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Long Phú có nhiều chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Sản xuất có bước phát triển khá, sản lượng lương thực, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản, giá trị công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ tăng so với cùng kỳ. Thu – chi ngân sách tiếp tục ổn định, công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên – Môi trường được tăng cường. Công tác quy hoạch chỉnh trang đô thị, làm lộ giao thôn nông thôn với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” được quan tâm thực hiện tốt, tạo được phong trào sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
      Trong 06 tháng cuối năm 2021, các cấp ủy, chính quyền huyện Long Phú tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với những chủ trương, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid – 19. Song song đó, huyện tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, phấn đấu đạt 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng đã đề ra trong năm 2021, nhất là các chỉ tiêu 06 tháng đầu năm còn đạt thấp, với nhiều giải pháp cụ thể, khả thi. Cụ thể, ở lĩnh vực kinh tế, Long Phú tiếp tục chỉ đạo tình hình sản xuất, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất cũng như đời sống của người dân. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng các kế hoạch ứng phó thiên tai, mưa bão, nhất là tình hình sạt lở đất ở các khu dân cư ven sông. Tập trung chỉ đạo phát triển mạnh các mô hình cánh đồng lớn, tăng cường công tác mời gọi doanh nghiệp liên kết bao tiêu sản phẩm. Tuyên truyền, vận động bà con nông dân nhân rộng mô hình chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.
      Song song đó, là nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ hợp tác và hợp tác xã, tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ của các cấp, các ngành đối với kinh tế tập thể. Tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nhất là các chương trình, dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và bảo vệ môi trường. Khuyến khích trồng rau an toàn trong nhà lưới, đồng thời phát triển vùng sản xuất rau an toàn tập trung theo hướng VietGAP; rà soát, đánh giá và định hướng phát triển diện tích cây ăn trái có giá trị kinh tế; triển khai có hiệu quả dự án phát triển cây ăn trái đặc sản, xây dựng các vùng cây ăn trái tập trung như: Vùng trồng nhãn ở Song Phụng, thị trấn Đại Ngãi, thị trấn Long Phú, Long Đức; vùng trồng bưởi da xanh ở xã Phú Hữu, thị trấn Long Phú và ở xã Trường Khánh. Xây dựng các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị từ khâu đầu vào đến đầu ra sản phẩm, tổ chức lại sản xuất và phát triển kinh tế trang trại theo hướng mở rộng quy mô sản xuất, hướng sản xuất theo quy trình sản phẩm sạch, an toàn, sản xuất theo hợp đồng. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tranh thủ các nguồn vốn của trên đầu tư xây dựng thiết kế hạ tầng, ưu tiên thực hiện các công trình trường học, trạm y tế, giao thông, thuy lợi, tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Tăng cường công tác phối hợp, mở rộng quan hệ với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời tập trung phát triển nhanh, hiệu quả cụm công nghiệp đã được phê duyệt để phát triển các hoạt động dịch vụ - thương mại trên địa bàn, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan thực hiện các bước kêu gọi đầu tư 02 dự án khu đô thị mới đã được phê duyệt.
 
 
 Chú thích ảnh: Nhân rộng mô hình làm ăn đạt hiệu quả.
   
      Ở lĩnh vực xã hội, huyện Long Phú tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo, thoát nghèo bền vững, chống tái nghèo. Theo đó, tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời những chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhân rộng những mô hình dạy nghề gắn với giải quyết việc làm tại địa phương; đảm bảo tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 28,34%. Tổ chức vận động và sử dụng có hiệu quả Quỹ an sinh xã hội – Vì người nghèo các nguồn khác để tiếp tục hỗ trợ các đối tượng được thụ hưởng. Bên cạnh đó, là tranh thủ nguồn vốn cấp trên để tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng khó khăn. Huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho mọi đối tượng. Tích cực vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế, phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ bao phủ y tế toàn dân trên địa bàn đạt 82,40%.
      Đặc biệt, là trong 06 tháng cuối năm, huyện Long Phú tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn của 06 tháng đầu năm, tập trung chỉ đạo và điều hành thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp theo Nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết của HĐND và kế hoạch của UBND huyện đã đề ra, trong đó, tập trung thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid – 19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế  - xã hội.
 
                                                                       Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 242
  • Trong tuần: 8 641
  • Tất cả: 1696746
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.